• Huyện Mỹ Tú

Chung sức xây dựng nông thôn mới ở Mỹ Phước

22/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/06/2018 | 06:00

STO - Là đơn vị còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, nhưng nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) đã có nhiều nỗ lực để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa diện mạo của một đơn vị vùng sâu, vùng căn cứ kháng chiến ngày càng thêm khởi sắc.

Không khí vùng quê Mỹ Phước lúc nào cũng yên ả, nhất là từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Mỹ Phước được khoác lên mình một diện mạo mới hơn. Con đường chính dẫn vào Khu Căn cứ rừng tràm Mỹ Phước được tu sửa, trải nhựa phẳng phiu; các con lộ giao thông nông thôn được mở đến các ấp càng nhiều, việc đi lại của bà con ngày càng dễ dàng, thuận tiện. Đến thời điểm này, xã đã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới – đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đây. 

Chung sức xây dựng nông thôn mới ở Mỹ Phước.

Trò chuyện với chúng tôi, đồng chí Phạm Minh Kết – Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước phấn khởi cho biết: “Nhờ có chủ trương xây dựng nông thôn mới, diện mạo xã đã có nhiều thay đổi, từ hạ tầng kinh tế - xã hội đến hệ thống chính trị đều được củng cố và phát triển, đời sống của bà con nhân dân cũng từng bước nâng lên. Đặc biệt, song song với việc được đẩy mạnh phát triển kinh tế, chúng tôi ra sức vận động người dân nơi đây quyết tâm thực hiện gia đình, xóm ấp văn hóa, nhất là đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”.

Nhờ việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nên ý thức người dân ngày càng được nâng cao. Vài năm trở lại đây, tệ nạn xã hội nhất là tình trạng đá gà, cờ bạc, gây rối trật tự đã giảm đáng kể. Các hội, đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật, cùng bảo ban con cháu chí thú làm ăn, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Năm 2017, xã đã vận động gần 98% số hộ đăng ký thực hiện 11 nội dung xây dựng nông thôn mới. Trong đó, các hộ tích cực làm cột cờ, mở đèn trước ngõ, phát quang lộ nông thôn, trồng hoa, làm hàng rào…

Cô Mai Hồng Thắm – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phước An A chân tình chia sẻ: “Hơn 30 năm gắn bó với nghề dạy học, giờ tôi tham gia công tác đoàn thể ở địa phương. Chúng tôi thường xuyên vận động hội viên mình tham gia các phong trào, nhất là mô hình 5 không, 3 sạch để góp phần thiết thực cho phong trào xây dựng nông thôn mới”.

Còn chú Nguyễn Văn Tinh, ngụ ấp Phước Ninh cho biết: "Hồi xưa tình hình an ninh trật tự ở đây cũng phức tạp lắm, nhất là thanh niên trai tráng đến dự đám tiệc hay lễ tết, nhậu một hồi lại gây gổ đánh nhau. Mỗi lần có chuyện, chính quyền địa phương lại mời cha mẹ các em lên để tuyên truyền, nhắc nhở giáo dục con cái mình. Những lúc như vậy tui hay nói với các con mình hãy nhìn đó mà rút kinh nghiệm." Con cái, dù lớn hay nhỏ, chú vẫn luôn quan tâm răn dạy, để trở thành người hữu ích. Chú chia sẻ: “Để con cái nghe theo, bản thân mình phải làm gương. Bởi vậy, tui luôn chấp hành đúng các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; sống hòa nhã, thân thiện với bà con hàng xóm. Như vậy mới góp phần xây dựng phong trào nông thôn mới ở địa phương”.

Dù đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ nhưng lãnh đạo xã Mỹ Phước cũng còn bày tỏ những băn khoăn, bởi đến thời điểm này, xã vẫn còn 6 tiêu chí chưa đạt yêu cầu. Trong đó, đáng kể là số trường đạt chuẩn quốc gia còn thấp (1/8 trường) và số hộ nghèo vẫn còn chiếm tỷ lệ khá cao (gần 14%). Vì vậy, xã cũng đề ra nhiều giải pháp để giữ vững các tiêu chí đã đạt và đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí còn lại. Riêng trong năm 2018, xã sẽ tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí: cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, môi trường và an toàn thực phẩm.

Hy vọng rằng, bằng sự chung sức chung lòng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Phước sẽ thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới. Đưa đơn vị xã anh hùng ở vùng căn cứ kháng chiến ngày càng phát triển, cuộc sống người dân nơi đây càng ấm no, sung túc.

Mai Khôi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: