• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú

Công tác "Đền ơn đáp nghĩa" ngày càng đi vào chiều sâu

23/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/07/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Tú đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể bằng những mặt công tác thiết thực, giúp các gia đình thương binh - liệt sĩ và người có công cách mạng có cuộc sống ngày càng ổn định.

Đồng chí Nguyễn Việt Phú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Tú cho biết: "Để công tác "Đền ơn đáp nghĩa" ngày càng đi vào chiều sâu, thời gian qua, Huyện ủy Mỹ Tú đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể triển khai thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe, xây cất nhà ở, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng, nhận đỡ đầu con em liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn chung tay chăm lo để các gia đình chính sách và người có công cách mạng ngày càng ổn định đời sống. Điển hình, hàng tháng cán bộ phụ trách công tác thương binh và xã hội xã, thị trấn đều đến tận các gia đình chính sách thăm hỏi, động viên, cấp phát tiền trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng theo quy định. Các cấp, các ngành còn tổ chức các hoạt động xã hội giúp các gia đình chính sách ngày càng ổn định về đời sống, sản xuất, tăng thu nhập".

Hỗ trợ Nhà tình nghĩa gia đình có công cách mạng ở ấp Mỹ Lợi A, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa.

Để giải quyết khó khăn cho các gia đình chính sách và người có công, UBND huyện Mỹ Tú xuất quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" hơn 1,8 tỉ đồng để hỗ trợ 76 gia đình chính sách, người có công tiếp cận vốn phát triển kinh tế gia đình, phương tiện phục vụ sản xuất, nhà ở, cây, con giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt và tặng mỗi gia đình 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng. Mục tiêu chung của huyện Mỹ Tú giúp gia đình chính sách, người có công cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình tại khu dân cư…

Ông Huỳnh Tiến Thành, gia đình có công cách mạng tại ấp Mỹ Lợi A, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa bày tỏ: "Do tôi bệnh tật, mất sức lao động, không đất sản xuất, vợ bán vé số chỉ đủ sinh hoạt hàng ngày cho gia đình 4 nhân khẩu. Nhờ sự giúp đỡ của UBND huyện, tôi vừa có quyết định xây cất 1 căn nhà tình nghĩa, trị giá 40 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng. Tôi cùng gia đình rất vui mừng trước sự quan tâm của UBND huyện đối với người có công cách mạng".

Bà Hoàng Thị Thấm, ở ấp Xẻo Gừa, xã Mỹ Hương bộc bạch: “Tôi rất vui mừng khi được xét và cấp nhà tình nghĩa, tặng nhiều cây, con giống để phát triển kinh tế gia đình vào Ngày Thương binh - liệt sĩ năm nay".

Đồng chí Trần Thị Nương - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú chia sẻ: "Nhằm tri ân các gia đình chính sách và người có công cách mạng trên địa bàn đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho quê hương, đất nước, thời gian qua, Huyện đoàn Mỹ Tú luôn giáo dục thế hệ trẻ trên địa bàn có nhiều hoạt động thiết thực hướng về các gia đình chính sách với những việc làm có ý nghĩa như: nhận phụng dưỡng cuối đời mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ neo đơn; đỡ đầu, trao học bổng động viên con em gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt". Với việc làm đầy ý nghĩa của các cấp, các ngành, hiện 5.815 gia đình chính sách, người có công cách mạng ở huyện Mỹ Tú đều có cuộc sống ổn định hơn so với trước.

Đồng chí Nguyễn Việt Phú cho biết thêm: "Mục tiêu chung của Đảng bộ huyện Mỹ Tú, đến cuối năm 2019, tất cả các gia đình chính sách và người có công cách mạng sẽ ổn định đời sống. Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, vốn và cây con giống cho gia đình chính sách, người có công có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả; các xã, thị trấn trong huyện nhận đỡ đầu con em liệt sĩ trong học tập, dạy nghề, giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, công chức và nhân dân nhằm làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa" để các gia đình chính sách, người có công có cuộc sống ổn định, vươn lên khá, giàu. Đồng thời, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công tiếp tục là những tấm gương trong việc chấp hành tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước để mọi người làm theo".

Thanh Sơn

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: