• Huyện Mỹ Tú

Công tác mặt trận phải gần dân, sát dân

28/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/06/2018 | 06:00

STO - Vóc người tầm thước chắc khỏe, nước da đen sạm, giọng nói sang sảng cùng cách trò chuyện vui vẻ… đó là ấn tượng của chúng tôi về đồng chí Lê Thanh Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú).

Đồng chí Dũng sinh năm 1960. Tuy tham gia công tác tại địa phương khá muộn (năm 1997, đồng chí Dũng bắt đầu công tác với vị trí kế toán ngân sách của UBND thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa), nhưng đồng chí luôn nỗ lực hết mình và tích cực trong từng nhiệm vụ được giao. Trải qua nhiều vị trí công tác tại thị trấn (Trưởng Ban Tài chánh, cán bộ văn hóa - xã hội, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy), năm 2010, đồng chí Dũng được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa cho đến nay. 

Đồng chí Lê Thanh Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú).

Ở vị trí công tác mới này, đồng chí có nhiều cơ hội gần dân, tiếp xúc với dân hơn và ngày càng phát huy tốt vai trò của cá nhân, đặc biệt là trong công tác mặt trận. Các phong trào do Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn phối hợp UBND thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa triển khai thực hiện được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, như trồng hoa kiểng, làm hàng rào cây xanh ở 6 đoạn đường với chiều dài khoảng 6km; 4 đoạn đường xây dựng cột cờ, đèn thắp sáng với chiều dài 1,5km; 5 khu dân cư không có tội phạm. Đặc biệt, phối hợp với các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực lao động sản xuất, xây dựng các mô hình làm ăn có hiệu quả, như: trồng dưa lê có 18 hộ tham gia với diện tích 8ha, cho lợi nhuận từ 35 đến 40 triệu đồng/ha; dưa hấu có 18 hộ với diện tích 3,5ha, mỗi ha cho lợi nhuận từ 100 đến 150 triệu đồng; trồng màu các loại (rau cải, dưa leo, mướp…), diện tích 2ha, lợi nhuận bình quân từ 60 đến 80 triệu đồng/ha/năm.

Bên cạnh đó, trong 3 năm (từ 2015 đến 2017), đồng chí Dũng cùng các thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn đã vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp Quỹ Vì người nghèo được trên 61 triệu đồng, vận động bằng hiện vật quy ra tiền trên 2 tỉ đồng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, thị trấn đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho hộ nghèo, thăm tặng quà trong dịp lễ, tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt là hỗ trợ cho bếp ăn từ thiện ở bệnh viện huyện trị giá trên 700 triệu đồng/năm. Trong công tác vận động nhân dân thực hiện xây dựng đường giao thông và các công trình công cộng theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đồng chí Dũng cũng tích cực phát huy vai trò của mình.

Đồng chí Nguyễn Hùng Phương - Chủ tịch UBND thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa chia sẻ: “Trong năm 2017, thị trấn đã thực hiện được 9 công trình phục vụ cộng đồng. Từ đầu năm đến nay cũng đã thực hiện được 5 công trình, trong đó, có không ít các công trình được xây dựng trên phần đất do người dân hiến. Vì vậy, có thể nói công tác tuyên truyền, vận động là hết sức quan trọng. Với vị trí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn, đồng chí Dũng luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân. Có nhiều trường hợp lúc đầu chưa đồng ý thực hiện nhưng khi đồng chí Dũng vận động thì đều vui vẻ chấp hành”. 

Chia sẻ về “bí quyết”, đồng chí Dũng cho biết: “Mình làm công tác mặt trận phải gần dân, sát dân, tính tình cởi mở, rộng lượng… Với các trường hợp bà con chưa đồng thuận, mình phải tìm hiểu kỹ hoàn cảnh, suy nghĩ của người dân. Có như vậy mới tạo được không khí chia sẻ thân tình, cởi mở những khi thực hiện công tác vận động. Không chỉ nói theo luật, mà mình còn phải phân tích thiệt hơn, nói bằng tình làng nghĩa xóm với bà con”. 

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền đồng chí Lê Thanh Dũng được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến và luôn hoàn thành nhiệm vụ công tác hàng năm. Năm 2017, đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác mặt trận giai đoạn 2014 - 2017”. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: