• Huyện Mỹ Tú

Đảng bộ Quân sự huyện Mỹ Tú

Đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng

30/03/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/03/2017 | 06:00

STO - Thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Đảng bộ Quân sự huyện Mỹ Tú luôn chú trọng việc phát động sâu rộng phong trào thi đua quyết thắng và xem đây là động lực quan trọng để cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Huỳnh Văn Giang - Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: “Đảng ủy luôn chú trọng đến việc đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, gắn liền với các mặt công tác thường xuyên, đột xuất và xem đây là động lực quan trọng, để các đơn vị, địa phương, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thông qua đó, Đảng ủy còn kết hợp cơ quan chuyên môn làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua quyết thắng và tổ chức cho các tập thể ký kết giao ước thi đua”.

Huấn luyện điều lệnh cho lực lượng DQTV. 

Nội dung phát động được tổ chức khá đa dạng với nhiều hình thức sôi động, phong phú, thu hút 100% tập thể, cá nhân đăng ký tham gia. Tiêu biểu là việc đăng ký thực hiện tốt công tác đảm bảo hậu cần, tài chính và hưởng ứng phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác”, được các cấp lãnh đạo quan tâm và hỗ trợ kinh phí gần 600 triệu đồng, chăm lo phát triển cơ sở vật chất, đảm bảo chỗ nơi làm việc, học tập, huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ. Phát động cán bộ, chiến sĩ tham gia sửa chữa, nâng cấp cơ quan quân sự huyện theo hướng xanh, sạch, đẹp, cải thiện môi trường, cảnh quan sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ.

Để không ngừng cải thiện 2 buổi ăn chính trong lực lượng vũ trang, cán bộ, chiến sĩ còn đóng góp hàng trăm lượt ngày công lao động, trồng các loại rau xanh an toàn; tham gia sản xuất lúa, phát triển đàn gia súc, gia cầm và đàn cá, hàng năm thu lợi nhuận cho đơn vị hàng trăm triệu đồng.

Tân binh Lê Văn Bình, ở xã Hưng Phú (Mỹ Tú) bày tỏ: “Em vừa gia nhập vào bộ đội năm 2017, còn rất bỡ ngỡ khi xa quê hương và gia đình, nhưng hôm nay em rất tự tin, khi được các bậc đàn anh đi trước dìu dắt lao động, thể thao, tập bắn súng, chỗ nơi ăn ở, môi trường sinh hoạt rất thoải mái… Để không phụ lòng các anh, chú trong đơn vị, em hứa sẽ ra sức học tập, lao động và chiến đấu, để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Anh Hồ Tấn Thành, cán bộ chỉ huy lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) xã Mỹ Tú cho biết: “Hàng năm, chúng tôi đều được tham dự tập huấn các thao tác quân sự, chính trị và cơ quan quân sự huyện còn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định… Từ đó, các hoạt động phong trào, do cơ quan quân sự huyện phát động đều được 100% lực lượng DQTV đăng ký tham gia”. 

Thượng tá Huỳnh Văn Giang cho biết thêm: Đối với lực lượng thường trực, còn tích cực hưởng ứng Cuộc vận động 50, với chủ đề “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm”. Qua phát động, 100% cán bộ làm nhiệm vụ trực tiếp đều đăng ký và đề ra kế hoạch bảo quản tốt các loại phương tiện, vũ khí và từ trước đến nay không để xảy ra tình trạng bị xuống cấp, hoặc mất an toàn trong sử dụng; luôn đảm bảo tuyệt đối hệ số kỹ thuật theo quy định của trên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên và sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Kết quả kiểm tra, nhiều năm được trên công nhận “Đạt nhà kho an toàn”. Đảng ủy và Ban CHQS huyện còn làm tốt việc triển khai, quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 128 của Bộ Quốc phòng về thực hiện Nghị quyết số 32 của Chính phủ về “Một số giải pháp cấp bách về kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắt giao thông” được 100% cán bộ, chiến sĩ đăng ký thực hiện và 2 năm gần đây, không có trường hợp cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang huyện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đảng ủy và Ban CHQS huyện cũng thường xuyên duy trì và thực hiện tốt các nội dung “Một tập trung, ba đột phá” trong toàn lực lượng vũ trang huyện nhằm xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, giúp cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ luôn thể hiện lập trường chính trị vững vàng, an tâm công tác và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm được giao; giữ gìn sự đoàn kết trong nội bộ và mối quan hệ mật thiết với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn; không dao động trước khó khăn, thử thách; tuyệt đối tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng và Quân đội, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và đi bất kỳ nơi nào khi Tổ quốc cần. 

Ngoài ra, còn tập trung nâng cao chất lượng xây dựng đơn vị chính quy, từng bước tinh nhuệ, hiện đại, rèn luyện kỷ luật quân đội; cương quyết khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, tạo sự chuyển biến tích cực trong các hoạt động của lực lượng vũ trang huyện. Đối với cán bộ chỉ huy, luôn gương mẫu trong học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại cơ quan công tác và địa phương nơi cư trú, để cán bộ, chiến sĩ làm theo, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và nhiều năm liền Đảng ủy Quân sự huyện Mỹ Tú được Ban Thường vụ Huyện ủy xét và công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh; giữ vững danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Tiêu biểu trong học tập làm theo Bác, có 1 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cùng 78 tập thể, cá nhân của lực lượng vũ trang huyện được cấp trên tặng thưởng nhiều bằng, giấy khen và các danh hiệu thi đua trên các lĩnh vực. Với những việc làm thiết thực của lực lượng vũ trang Mỹ Tú, góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: