• Huyện Mỹ Tú

Đoàn cán bộ lão thành cách mạng về thăm Khu di tích lịch sử cấp quốc gia căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng

28/05/2017 17:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 28/05/2017 | 17:29

STO - Sáng ngày 28-5, đồng chí Lê Phước Thọ - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cùng các cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ về thăm Khu di tích lịch sử cấp quốc gia căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng tại rừng tràm Mỹ Phước thuộc ấp Phước An, xã Mỹ Phước (Mỹ Tú).

Cùng đi có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành hữu quan, Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Tú.

Đoàn cán bộ lão thành cách mạng về thăm Khu di tích lịch sử cấp quốc gia căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng - rừng tràm Mỹ Phước.

Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng rộng 310ha, từ năm 1995 được tỉnh đầu tư phục dựng các hạng mục, như: nhà làm việc của lãnh đạo Tỉnh ủy, hội trường, nhà ăn, các công sự chiến đấu. Năm 2007, tiếp tục xây dựng khu di tích, nhà trưng bày… Căn cứ Tỉnh ủy tại rừng tràm Mỹ Phước từng là nơi làm việc của đồng chí Lê Phước Thọ (6 Hậu) và nhiều đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng trong thời kỳ kháng chiến.

Đồng chí Lê Phước Thọ tham quan hầm trú ẩn tại khu di tích.

Sau nhiều năm, trở về thăm lại nơi mình từng công tác và chiến đấu trong sự che chở, đùm bọc của nhân dân, đồng chí Lê Phước Thọ và các đồng chí lão thành cách mạng vô cùng xúc động trước sự thay đổi của toàn khu vực rừng tràm Mỹ Phước ngày nào; điện, đường, trường, trạm được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt, học hành của con em người dân và trên hết là đời sống của người dân vùng căn cứ cách mạng ngày càng được nâng lên rõ nét.

 Đồng chí Lê Phước Thọ tham quan phòng trưng bày Khu di tích.

Trong không khí ấm áp, vui tươi khi được gặp lại những đồng đội, đồng chí từng sát cánh chiến đấu, đồng chí Lê Phước Thọ xúc động kể lại những trận chiến đấu oanh liệt, những chiến công vang dội khi đối đầu với quân địch. Qua đó, đồng chí mong muốn các thế hệ mai sau phải ghi nhớ và luôn tự hào về truyền thống của cha ông, phấn đấu học tập, rèn luyện, ra sức xây dựng quê hương. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng căn cứ cách mạng, nhằm tri ân những đóng góp của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đảm bảo bà con đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, con em người dân được đến trường, chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

 Đồng chí Lê Phước Thọ tham quan phòng trưng bày Khu di tích.

Đồng chí Lê Phước Thọ cùng các cán bộ lão thành cũng đã đóng góp nhiều ý kiến cho tỉnh trong công tác quy hoạch phát triển Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy về lâu về dài, xây dựng rừng tràm thành khu du lịch sinh thái, nhằm quảng bá về rừng tràm, truyền thống đấu tranh anh dũng của nhân dân Sóc Trăng đến bạn bè trong nước và thế giới.

Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Văn Mẫn cám ơn đồng chí Lê Phước Thọ đã dành thời gian về thăm Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy và có những ý kiến chỉ đạo hết sức quý báu cho công tác lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xin hứa sẽ có chính sách đầu tư xây dựng, giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử của di tích lịch sử cấp quốc gia, giáo dục cho thế hệ mai sau biết về những trận chiến đấu oanh liệt, những chiến công mà thế hệ cha ông đánh đổi bằng xương máu để nhân dân có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay. Đồng thời, tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí Lê Phước Thọ và các chú lão thành cách mạng về đầu tư, khai thác, phát triển khu rừng tràm và di tích căn cứ Tỉnh ủy. Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu mạnh.

Đồng chí Lê Phước Thọ thắp hương tại Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Đến thăm Phòng Khám đa khoa khu vực xã Mỹ Phước, đồng chí Lê Phước Thọ biểu dương tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng chí yêu cầu đơn vị cần cụ thể hóa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, xây dựng các chuẩn mực để học tập và làm theo tấm gương, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu làm tròn nhiệm vụ người thầy thuốc đối với bệnh nhân như lời dạy của Bác Hồ. Đồng chí ân cần căn dặn "Tuy phòng khám nghèo trang thiết bị, thuốc men nhưng không được nghèo tình nghĩa, ra sức chăm lo cho sức khỏe cho nhân dân như chăm lo cho người thân trong gia đình mình".

Đồng chí Lê Phước Thọ thăm, tặng quà các gia đình chính sách.

Thăm và nói chuyện với các gia đình chính sách tiêu biểu, đồng chí Lê Phước Thọ khẳng định: Căn cứ Tỉnh ủy được an toàn trong những năm tháng chiến tranh, là nơi xuất phát điểm để Tỉnh ủy chỉ đạo chiến đấu giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, ngoài sự lãnh đạo của Đảng, còn có sự đóng góp, đùm bọc, che chở của người dân. Đồng chí Lê Phước Thọ cám ơn các gia đình chính sách, người có công với cách mạng giúp đỡ về mọi mặt để Tỉnh ủy Sóc Trăng hoạt động bí mật, an toàn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đồng chí Lê Phước Thọ thăm nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Mỹ Phước.

Dịp này, đồng chí Lê Phước Thọ tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, mong muốn các gia đình gương mẫu, giáo dục truyền thống yêu nước cho con cháu và cùng đoàn đã đến thăm và thắp hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Mỹ Phước.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: