• Huyện Mỹ Tú

Giải đua ghe ngo huyện Mỹ Tú mở rộng lần thứ IV năm 2018

Đội ghe ngo chùa Tum Núp giành ngôi vô địch

24/10/2018 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/10/2018 | 13:30

STO - Ngày 23-10, tại đoạn sông xã Mỹ Phước, UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Giải đua ghe ngo huyện Mỹ Tú mở rộng lần thứ IV năm 2018. Đây được xem là một giải đấu khá quan trọng để các đội ghe ngo trong huyện chuẩn bị lực lượng vận động viên (VĐV) tham gia lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh sắp tới.

Giải năm nay, thu hút 7 đội ghe, trong đó, có 6 đội ghe ngo trong huyện gồm: Tum Pók Sók (Mỹ Thuận), Ta Ang (Thuận Hưng), Bâng Kyoong, Prếk Pinh Tone, Pua Pús Tứk và Bâng Kók đều của xã Phú Mỹ và 1 đội ghe ngo khách đến từ chùa Tum Núp (xã An Ninh - Châu Thành) cùng tham gia thi đấu. Các đội được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn nhất nhì của mỗi bảng vào vòng bán kết và chung kết xếp hạng.

Trận chung kết giữa 2 đội ghe ngo chùa Tum Núp và đội Đăy Ta Suốs.

Ngay sáng sớm, hàng ngàn người hâm mộ môn thể thao dân tộc đua ghe ngo đã đổ về xã vùng sâu Mỹ Phước để chứng kiến các cuộc so tài giữa các đội diễn ra đầy sôi động và hấp dẫn. Dù thời tiết nắng gắt, nhưng các cổ động viên đã cổ vũ rất nhiệt tình từ đầu đến kết thúc giải. Từng đôi ghe ngo lấn lướt tiến về phía điểm đích, với kỳ vọng sẽ giành chiến thắng mang danh dự về địa phương và bổn chùa. Tuy là giải mang tính phong trào, nhưng các đội đều chuẩn bị tốt cả về lực lượng VĐV cũng như kỹ thuật thi đấu. Vì vậy, khán giả luôn dành tình cảm đặc biệt và cổ vũ hết mình cho các tay bơi.

Trong trận chung kết đội ghe chùa Tum Núp (Châu Thành) đã có cú bứt phá ngoạn mục trước đối thủ là đội ghe ngo chùa Đăy Ta Suốs (Phú Mỹ) để giành ngôi vô địch thật xứng đáng; ngôi á quân thuộc về đội Đăy Ta Suốs của xã Phú Mỹ; giải ba và tư lần lượt thuộc về 2 đội: Tum Pók Sók (Mỹ Thuận) và Pua Pús Tứk (Phú Mỹ).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải năm nay, các đội ghe đã có sự chuẩn bị khá tốt, nên cuộc cạnh tranh thứ hạng khá quyết liệt và sôi động.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: