• Huyện Mỹ Tú

Đóng góp ý kiến cho báo cáo Dự án “Thành lập Khu Bảo tồn loài - sinh cảnh rừng tràm Mỹ Phước”

14/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/12/2018 | 06:00

STO - Ngày 13-12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến cho dự thảo Báo cáo tổng kết của Dự án “Thành lập Khu Bảo tồn loài - sinh cảnh rừng tràm Mỹ Phước”. Đại diện một số sở, ngành và địa phương đến tham dự hội thảo.

Hội thảo đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo tổng kết của Dự án “Thành lập Khu Bảo tồn loài - sinh cảnh rừng tràm Mỹ  Phước” được tổ chức tại TP. Sóc Trăng.

Rừng tràm Mỹ Phước được xem là địa điểm lý tưởng để khai thác loại hình du lịch sinh thái kết hợp với giáo dục lịch sử nhưng hoạt động khai thác du lịch ở khu vực này còn hạn chế, chưa đem lại nguồn thu ngân sách cho tỉnh. Do đó, Dự án “Thành lập Khu Bảo tồn loài - sinh cảnh rừng tràm Mỹ  Phước” do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư được xem là cần thiết.

Sau thời gian triển khai dự án, đơn vị tư vấn là Trường Đại học Cần Thơ đã khảo sát thực địa, thu thập cập nhật các thông tin cần thiết. Trên cơ sở đóng góp của các đơn vị liên quan tại các hội thảo chuyên đề, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng nội dung dự thảo báo cáo tổng kết dự án. Báo cáo này bao gồm các nội dung tổng quan về dự án; các nội dung và phương pháp nghiên cứu của dự án; kết quả nghiên cứu dự án; những giải pháp để khai thác giáo dục; đề xuất thiết kế tour du lịch tại rừng tràm Mỹ Phước…

Tại hội thảo, các chuyên gia Trường Đại học Cần Thơ đã báo cáo các nội dung về hiện trạng môi trường, cơ sở hạ tầng và chế độ thủy văn ở rừng tràm Mỹ Phước; hiện trạng đa dạng sinh học; kế hoạch khai thác giáo dục lịch sử tự nhiên; kế hoạch tổ chức quản lý khai thác bền vững Khu Bảo tồn loài - sinh cảnh rừng tràm Mỹ Phước…

Trên cơ sở này, các đại biểu tham dự đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện nội dung báo cáo.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: