• Huyện Mỹ Tú

Đưa ra nhiều giải pháp thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng

06/06/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/06/2018 | 13:00

STO - Chiều ngày 5-6, tại huyện Mỹ Tú, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Hội thảo “Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau sử dụng”. Đồng chí Trần Ngọc Ẩn - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo huyện Mỹ Tú, các đơn vị liên quan và đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố đến tham dự hội thảo.

Hiện nay, thuốc BVTV được sử dụng nhiều trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, rác thải từ các loại vật tư này nếu không được thu gom, xử lý đúng quy định sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người dân. Đáng báo động là còn nhiều nhà nông vứt bỏ bừa bãi bao gói, chai lọ thuốc BVTV xuống kênh, rạch, bờ sông, bờ ruộng nên ảnh hưởng đến không khí, đất, nguồn nước và sức khỏe của cộng đồng.

Hội thảo thu hút nhiều đơn vị và đại diện các huyện, thị xã, thành phố đến tham dự.

Để góp phần khắc phục thực trạng trên, hội thảo đã dành nhiều thời gian để các ngành chức năng đưa ra các giải pháp, hướng dẫn phù hợp trong việc thu gom bao gói thuốc BVTV sau sử dụng. Theo đó, Chi cục Trồng trọt và BVTV đã dự báo tình hình phát sinh bao gói thuốc BVTV trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn việc sử dụng thuốc BVTV đúng cách, an toàn cho nông dân.

Chi cục Bảo vệ môi trường hướng dẫn việc vận chuyển, xử lý bao gói thuốc BVTV sau sử dụng.

Dịp này, lãnh đạo UBND xã Trường Khánh (Long Phú) cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng bể thu gom bao gói thuốc BVTV. Các công ty về môi trường cũng hướng dẫn thiết kế, lắp đặt và sử dụng bể thu gom bao gói thuốc BVTV.

Thông qua hội thảo, đồng chí Trần Ngọc Ẩn đề nghị sở, ban ngành liên quan và địa phương phối hợp thực hiện công tác thu gom, vận chuyển và xử lý bao gói thuốc BVTV sau sử dụng. Có kế hoạch chung xây dựng mô hình thu gom, vận chuyển và xử lý bao gói thuốc BVTV gắn với xây dựng nông thôn mới. Bố trí kinh phí để đầu tư phương tiện thu gom, vận chuyển vào các kho để lưu chứa bao gói thuốc BVTV sau sử dụng.

Hội thảo lần này là hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2018 với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường còn hỗ trợ 10 bể thu gom bao bì thuốc BVTV cho huyện Mỹ Tú.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: