• Huyện Mỹ Tú

Hiệu quả từ mô hình lắp đặt dụng cụ thể dục ngoài trời ở Mỹ Tú

09/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Tư, 09/05/2018 | 06:00

STO - Nhằm khuyến khích người dân tập luyện thể dục thể thao (TDTT), ngành chức năng huyện Mỹ Tú đã lắp đặt các thiết bị thể dục ngoài trời, phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục và mang lại sức khỏe cho người dân thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa.

Hàng ngày, vào các buổi sáng sớm hay chiều tối, tại khu vực bờ kè thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú), nhiều người dân đến tập luyện bằng các thiết bị, dụng cụ thể dục ngoài trời. Là người thường xuyên đến tập thể dục, cụ Phan Văn Tuấn ở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa phấn khởi cho biết: “Trước đây, tôi chỉ tập những bài gậy thể dục dưỡng sinh xong rồi nghỉ. Nhưng từ khi có dụng cụ tập luyện TDTT này, ngày nào tôi cũng nán lại tập lâu hơn với các dụng cụ thể dục được lắp đặt, như: đi bộ, xoay tay, ngã lưng… Các dụng cụ này rất dễ sử dụng, hầu như ai cũng có thể dùng được. Nhờ vậy, tôi cảm thấy khỏe hơn, không còn nhức mỏi, đau khớp, ít có bệnh tật, tinh thần rất thoải mái”.

Theo cụ Tuấn, việc lắp đặt các dụng cụ thể dục tại bờ kè không chỉ tạo thuận lợi cho người dân trên địa bàn thị trấn mà người dân ở giáp thị trấn, các thương lái đậu ghe ở đây cũng tranh thủ thời gian rảnh đến tập thể dục.

Người dân thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa tập luyện với các dụng cụ thể dục ngoài trời.

Gần UBND huyện Mỹ Tú, ngành chức năng cũng lắp đặt các thiết bị, dụng cụ tương tự. Đây là các loại máy tập thông dụng, đa dạng và thích hợp dành cho mọi lứa tuổi, như: máy tập đi bộ, máy lắc tay, máy lưng eo, máy tập chân... Trên các máy tập này đều ghi rõ chức năng, công dụng và chỉ dẫn chi tiết cách thức tập luyện để người tập luyện tập đúng phương pháp, mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe. Các thiết bị lắp đặt được thiết kế chắc chắn và ở những vị trí thuận lợi, an toàn cho người sử dụng. Cụ Việt Sơn chia sẻ: “Rất vui khi có dụng cụ tập luyện đặt ở nơi đây, không chỉ có không gian tập luyện thoáng mát mà còn được giao lưu, gặp gỡ mọi người”.

Cũng theo người dân, mô hình này cần được nhân rộng hơn nữa, không chỉ xây dựng tại các điểm công cộng ở nội ô thị trấn mà cần lắp đặt thêm ở một số xã trên địa bàn huyện để mọi người dân đều được thụ hưởng.

Ông Nguyễn Văn Kiệt - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Mỹ Tú cho biết: “Khoảng 4 năm nay, từ khi lắp đặt các hệ thống thiết bị, dụng cụ thể thao ngoài trời, lượng người đến tham gia tập luyện rất đông, nhất là vào buổi sáng sớm. Không chỉ tập thể dục đi bộ, đánh cầu lông hay thể dục dưỡng sinh mà nhiều người còn tranh thủ thời gian tham gia tập thêm các dụng cụ này. Bởi hiệu quả của nó mang lại nhiều sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái giúp lao động và học tập tốt hơn”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: