• Huyện Mỹ Tú

Hỗ trợ tiền cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 phải đảm bảo đúng đối tượng

17/06/2020 14:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/06/2020 | 14:20

STO - Ngày 17-6, Đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Qua buổi khảo sát thực tế của đoàn, các thành viên trong đoàn cũng đề nghị phía huyện cần làm rõ một số vấn đề liên quan đến một số trường hợp hộ dân còn sai sót, thiếu cũng như trùng lắp khẩu để điều chỉnh bổ sung. Theo báo cáo của UBND huyện Mỹ Tú, số lượng được UBND tỉnh phê duyệt là 25.599 người, với số tiền hơn 21,2 tỉ đồng, trong đó, người có công 885 người, bảo trợ xã hội 3.127 người, hộ nghèo 5.528 người và hộ cận nghèo 16.059 người; các đối tượng khác, như: người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động 26 người; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm 691 người... Đến thời điểm này, công tác thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mỹ Tú đạt trên 95,6%.

Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Mỹ Tú. Ảnh: Thạch Pích

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú Nguyễn Thanh Phong nhấn mạnh, người dân thống nhất, ủng hộ cao về chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ, vì thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến người dân gặp khó khăn. Đây là chính sách thể hiện tính nhân văn, xã hội của Chính phủ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Thông qua các cuộc tuyên truyền, họp dân bình xét, hầu hết người dân đều thống nhất với các chính sách hỗ trợ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các xã rà soát lại các trường hợp nêu trên và nắm lại thêm các trường hợp thuộc đối tượng được hỗ trợ, lập danh sách điều chỉnh bổ sung theo qui định; còn những trường hợp trùng lắp, nên thu hồi lại; đảm bảo việc chi, nhận tiền hỗ trợ cho người dân kịp thời, đúng đối tượng.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: