• Huyện Mỹ Tú

Hưng Phú – kêu gọi đầu tư phát triển dịch vụ du lịch

10/05/2017 09:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/05/2017 | 09:30

STO - Trong những năm gần đây, xu hướng đi du lịch của mọi người đã có nhiều thay đổi, nhất là đối với du khách thích tìm về môi trường tự nhiên, tìm hiểu bản sắc văn hóa bản địa và hòa mình vào cuộc sống cộng đồng.

Với khí hậu mát mẻ, đặc trưng của vùng sông nước, đồng bằng sông Cửu Long là điểm lý tưởng thu hút du khách đến tận hưởng không khí trong lành, cảnh vật hữu tình. Riêng huyện Mỹ Tú, bên cạnh việc đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch tập trung, có quy mô tương đối, hiện hình thành các điểm du lịch ở các vùng nông thôn, điển hình như khu du lịch sinh thái Hưng Phú, ở xã Hưng Phú. Đây là dự án nằm trong các danh mục dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2016 - 2020.

Bà Thủy dự định chỉnh trang lại nhà cửa và cải tạo vườn cây ăn trái để đón du khách tham quan.

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 2-8-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, Huyện ủy Mỹ Tú đã ban hành chương trình hành động cụ thể, trong đó xã Hưng Phú sẽ tập trung phát triển du lịch sinh thái, sông nước miệt vườn trên hệ thống kênh rạch, trải nghiệm cuộc sống tại nhà dân, tham quan nghề làm bánh phồng, sản xuất nước ép trái cây, tham quan vườn cây ăn trái. Đồng thời, phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện lập quy hoạch để xây dựng các khu vườn chuyên canh, có trái cây quanh năm để phục vụ du khách, đặc biệt là khai thác tiềm năng du lịch Homestay của hộ bà Nguyễn Thị Long Thủy ở ấp Phương An 3.

Với dịch vụ cho khách du lịch nghỉ đêm ở nhà dân (còn gọi là Homestay), đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, thân thiện với môi trường. Du khách được tham quan vườn cây ăn trái đặc sản, làng nghề truyền thống gắn với sông nước miền quê cùng các di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương. Qua đó, du khách còn trải nghiệm, hòa nhập để tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt của người dân vùng Tây Nam bộ nói chung, vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

Điểm du lịch Homestay gia đình bà Thủy nằm trên tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp rất tiện để du khách ghé thăm

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Phú cho biết: “Với mục tiêu là phát triển du lịch sinh thái, thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã rất quan tâm tuyên truyền, phổ biến cho người dân biết và tạo mọi điều kiện để kêu gọi nhà đầu tư, vận động ngân hàng xem xét cho hộ vay vốn làm du lịch. Đặc biệt, với môi trường tự nhiên trong lành, người dân thân thiện, mến khách là một trong những lợi thế để khai thác các dịch vụ phục vụ du lịch”.

Hiện xã Hưng Phú đang kêu gọi xã hội hóa trong hoạt động du lịch, song song với việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tươi đẹp của sông nước miệt vườn, để du lịch mở ra nhiều loại hình hấp dẫn du khách, tạo cơ sở cho sự phát triển bền vững của “ngành công nghiệp không khói” trong tương lai. Trong đó, về phía chính quyền địa phương còn tạo các điều kiện ưu đãi về đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp, đường giao thông, hệ thống điện, nước đối với nhà đầu tư.

Là một trong những gia đình tiên phong trong xây dựng mô hình du lịch Homestay, bà Nguyễn Thị Long Thủy cho biết: “Để làm du lịch theo mô hình Homestay, với tổng diện tích đất trên 3ha, trong thời gian tới, gia đình tôi chỉnh trang lại nhà cửa, cải tạo vườn cây ăn trái và giữ gìn cảnh quan xung quanh, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp khi khách đến tham quan”.

Dự án phát triển du lịch sinh thái ở xã Hưng Phú đi vào thực hiện sẽ tạo thêm việc làm cho người lao động, cải thiện thu nhập và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường và bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa bản địa. Với mô hình du lịch sinh thái gắn với cộng đồng dân cư sẽ tạo kết nối với các điểm du lịch ở các vùng lận cận, mở ra cơ hội khai thác phát triển sản phẩm du lịch đường sông.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: