• Huyện Mỹ Tú

Huyện Mỹ Tú tiếp tục kéo giảm các tiêu chí về tai nạn giao thông

06/12/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 06/12/2020 | 06:00

STO - Từ đầu năm 2020 đến nay, nhờ thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông nên số vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng, số người chết, số người bị thương trên địa bàn huyện Mỹ Tú đều giảm.

Những điểm giao lộ thường xảy ra tai nạn giao thông được gắn đèn tín hiệu. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Theo đánh giá của trung tá Mạch Dĩ Nhiên – Phó trưởng Công an huyện Mỹ Tú, trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng thuộc xã Thuận Hưng, xã Hưng Phú, xã Mỹ Phước, làm 3 người chết, 1 người bị thương (giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, giảm 3 người bị thương). Để đảm bảo được công tác này, lực lượng cảnh sát giao thông đã tích cực phối hợp các ngành, đoàn thể tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, gồm 6 cuộc tập trung, 28 cuộc lưu động ở điểm chợ, khu vực đông dân cư, phát hơn 5.000 tờ rơi, treo 40 băng rôn ở các điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, những điểm mù, điểm đen được gắn biển cảnh báo, gắn đèn tín hiệu. Thực hiện Kế hoạch số 1765, ngày 23-4-2020 của Cục Cảnh sát giao thông và Kế hoạch số 37, ngày 22-4-2020 của Công an tỉnh về phòng, chống đua xe trái phép, cảnh sát giao thông huyện phối hợp nắm tình hình, tiến hành giải tán 6 vụ, 64 thanh thiếu niên tụ tập điều khiển phương tiện đua xe gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông cho những phương tiện khác.

Đo nồng độ cồn người tham gia giao thông để hạn chế những vụ tai nạn xảy ra từ rượu, bia. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Cùng với đó, Cảnh sát giao thông huyện còn tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm với 642 trường hợp, tạm giữ trên 300 xe môtô. Trong đợt cao điểm ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, cảnh sát giao thông đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tập trung các chế tài xử lý đối với người vi phạm quy định về nồng độ cồn, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường quy định khi tham gia giao thông, các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông... Qua đó, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mỹ Tú đã kiểm soát được 61 cuộc, dừng 269 phương tiện kiểm tra, xử lý 56 trường hợp vi phạm.

Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý tình trạng chạy quá tốc độ trên Quản lộ Phụng Hiệp mới được thảm nhựa. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Trong việc thực hiện nhiệm vụ, Cảnh sát giao thông huyện Mỹ Tú cũng thực hiện chặt chẽ Thông tư số 65 (thay thế Thông tư số 01) về quy định thông báo công khai bằng nhiều hình thức đối với kế hoạch tuần tra, kiểm soát, nhằm đảm bảo tính dân chủ, giúp người dân nắm được nội dung mà lực lượng cảnh sát giao thông đang triển khai thực hiện. Đối với Công an huyện Mỹ Tú, hình thức công khai kế hoạch tuần tra là niêm yết tại trụ sở và đăng tải trên trang thông tin điện tử của huyện. Nội dung Thông tư số 65 có nhiều điểm mới, trong đó đề cao vai trò giám sát của người dân nên trong quá trình làm nhiệm vụ, một số người dân cũng yêu cầu được cung cấp, công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát. Dù vậy, người dân cũng chấp hành nghiêm hiệu lệnh, không có trường hợp nào lợi dụng quyền giám sát để cản trở, gây rối.

Trung tá Mạch Dĩ Nhiên cũng thông tin, hiện tại Cảnh sát giao thông huyện cũng được tuần tra trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp đoạn qua địa bàn Mỹ Tú, từ đó thuận lợi hơn cho công tác xử lý các vụ việc xảy ra. Tuyến lộ này cũng được thảm nhựa bằng phẳng, phương tiện lưu thông dễ dàng hơn trước rất nhiều; tuy nhiên, cũng đặt ra khả năng sẽ xảy ra việc chạy quá tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu. Chính vì vậy, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý trường hợp vi phạm, nhất là chủ động trong xây dựng phương án ngăn chặn, xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép. Đồng thời, cụ thể hóa kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, huy động các nguồn lực để triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhằm tiếp tục kiềm chế số vụ, người chết, người bị thương, nhất là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: