• Huyện Mỹ Tú

Khởi công xây cầu nông thôn và khánh thành 250 cây nước trên địa bàn xã Mỹ Tú

19/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/06/2019 | 06:00

STO - Ngày 18-6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND xã Mỹ Tú (Mỹ Tú) tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu nông thôn tại ấp Mỹ An, xã Mỹ Tú. Đến dự có bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã Mỹ Tú.

Được biết, cây cầu xây dựng có kết cấu bêtông, cốt thép với chiều dài 32m, chiều ngang 2m, bắc qua kênh ấp Mỹ An, có lan can bảo vệ, với kinh phí 150 triệu đồng do nhóm từ thiện của bà Mai Thị Hạnh hỗ trợ. Dự kiến thời gian xây dựng trong 1 tháng, khi hoàn thành cầu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển sản xuất, đồng thời góp phần thay đổi bộ mặt giao thông nông thôn.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mai Thị Hạnh mong muốn chính quyền địa phương và đơn vị thi công phối hợp tốt để cây cầu được sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng trước khai giảng năm học mới, giúp các em học sinh không còn gặp khó khăn khi qua sông, đến trường được thuận tiện hơn và những người dân sinh sống ở hai bên bờ qua lại được dễ dàng hơn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành 250 cây nước sinh hoạt cho các hộ dân.

Chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng 250 cây nước sinh hoạt cho các hộ dân trên địa bàn xã Mỹ Tú (Mỹ Tú).

Nhằm chăm lo hỗ trợ tinh thần, vật chất cho người nghèo bị ảnh hưởng do nguồn nước nhiễm mặn và giúp người dân có nước sạch sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày, qua đó góp phần chăm sóc sức khỏe, đời sống cho người dân ở địa phương. Bà Mai Thị Hạnh đã vận động các công ty, doanh nghiệp và mạnh thường quân tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng 250 cây nước, với tổng số tiền trên 1,2 tỉ đồng, trong đó các mạnh thường quân đóng góp hơn 1,1 tỉ đồng, phần còn lại do nguồn ngân sách của địa phương.

Thay mặt chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú Nguyễn Thanh Phong đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà Mai Thị Hạnh và các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đã có những chia sẻ thiết thực đối với bà con nghèo, có nước sạch phục vụ cho sinh hoạt là nhu cầu thiết yếu. Những cây nước được trao tặng sẽ giúp bà con được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, từ đó nâng cao sức khỏe và cải thiện đời sống.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác xã hội trên địa bàn tỉnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: