• Huyện Mỹ Tú

Kiểm tra thực hiện nông thôn mới tại huyện Mỹ Tú

27/07/2020 18:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/07/2020 | 18:51

STO - Chiều ngày 27-7, tại UBND huyện Mỹ Tú, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh do đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mỹ Tú kiểm tra tình hình thực hiện tiến độ công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2020 trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã nghe báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng NTM xã Mỹ Tú và báo cáo phối hợp thực hiện “Tuyến đường NTM kiểu mẫu năm 2020” trên địa bàn xã Long Hưng.

 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.R

Từ đầu năm 2020 đến nay, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Mỹ Tú tiếp tục được tập trung chỉ đạo thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, bộ mặt nông thôn xã Mỹ Tú có nhiều đổi mới, nhất là trong thực hiện xây dựng gia đình văn hóa nông thôn mới, ấp văn hóa nông thôn mới. Tiêu chí xây dựng phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương, mục tiêu hướng đến người dân nông thôn nên được nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện. Chương trình tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, từ đó các ngành, chính quyền cơ sở tập trung thực hiện đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được người dân thực hiện khá tốt với nhiều mô hình đa dạng, mang lại hiệu quả tích cực. Đặt biệt, mối liên kết trong sản xuất được hình thành và nhân rộng. Người dân ngày càng có nhận thức rõ vai trò chủ thể của mình, nên tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động và tự giác trong việc chỉnh trang xây dựng nhà cửa cũng như đầu tư sản xuất phát triển kinh tế gia đình; phần đông các hộ nghèo đều có ý thức tự vươn lên, không còn tư tưởng trông chờ ỷ lại từ Nhà nước… Đến nay, xã đạt 16/19 tiêu chí.

Đối với xã Long Hưng, thực hiện “Tuyến đường NTM kiểu mẫu năm 2020”, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Mỹ Tú phối hợp các ban ngành, đoàn thể tổ chức phối hợp thực hiện ở các tuyến đường ô tô trung tâm xã Long Hưng, đường huyện 87 (lộ nhựa) trên địa bàn các ấp Mỹ Khánh A, Mỹ Khánh B, Tân Hòa C, Tân Hòa A, Tân Hòa B, có chiều dài toàn tuyến: 8.000m. Quy cách thực hiện đắp lề lộ hai bên tuyến đường (mỗi bên từ 1m - 1,5m); duy tu, bảo dưỡng mặt đường đảm bảo không bị ổ gà, hư hỏng cũng như trồng hoa, cỏ thảm, cây kiểng, hàng rào dọc hai tuyến đường theo quy cách và cùng chủng loại.

Tại buổi kiểm tra, đại diện một số sở, ngành đã đánh giá, đưa ra các giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ các tiêu chí về giao thông, nước sạch cũng như các giải pháp hỗ trợ hoàn thành các mục tiêu xây dựng NTM năm 2020 và thực hiện “Tuyến đường NTM kiểu mẫu năm 2020”.

Đồng chí Lương Minh Quyết ghi nhận những kết quả của xã đã đạt được thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành có liên quan và Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện, hỗ trợ hồ sơ thẩm định xã đạt chuẩn NTM; tổ chức phát động phong trào các đoàn thể thi đua cao điểm xây dựng NTM; Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện cần tăng cường đôn đốc, rà soát từng tiêu chí để hoàn thành theo kế hoạch; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, lồng ghép với các chương trình, kế hoạch nhằm nâng cao năng suất, xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm, đem lại thu nhập cao cho người dân.

Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú Trần Văn Việt hứa sẽ quyết tâm phấn đấu chỉ đạo để xã đạt chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh đã đề ra, trong tháng 9 xã Mỹ Tú đạt chuẩn NTM năm 2020.

T.R

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: