• Huyện Mỹ Tú

Hợp tác xã Nông sản Mỹ Hương 1

Kinh doanh dịch vụ nông nghiệp có hiệu quả

06/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/09/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, cùng với các địa phương trong tỉnh, trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã và đang đẩy mạnh thành lập các hợp tác xã (HTX). Sau khi đi vào hoạt động, các HTX đã từng bước được củng cố, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động; có phương án sản xuất, kinh doanh cụ thể, rõ ràng, đáp ứng nhu cầu thực tế của thành viên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Điển hình trong đó là HTX Nông sản Mỹ Hương 1 (xã Mỹ Hương), dù mới hoạt động hơn một năm nay, nhưng HTX này đã có những thành công đáng khích lệ. Qua đó, góp phần làm thay đổi nhận thức của bà con trong việc hình thành liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của các thành viên trong HTX, đồng thời cung ứng dịch vụ nông nghiệp cho các hộ dân ở địa phương.

HTX Nông sản Mỹ Hương 1 đang triển khai giống lúa Đài Thơm 8 để bao tiêu cho vụ Đông - Xuân sớm sắp tới.

Theo chia sẻ của lãnh đạo HTX Nông sản Mỹ Hương 1, HTX được thành lập và đi vào hoạt động với mục tiêu chính là liên kết sản xuất, tạo mối quan hệ trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ giữa các xã viên trực tiếp sản xuất, giúp bà con tiêu thụ sản phẩm được ổn định, hạn chế tình trạng bị thương lái ép giá… Từ đó, HTX Nông sản Mỹ Hương 1 đã tạo việc làm, góp phần làm tăng thu nhập cho bà con thông qua các hoạt động như: cung ứng vật tư nông nghiệp; làm dịch vụ nông nghiệp; thu mua, bao tiêu sản phẩm; góp vốn hỗ trợ trong sản xuất, kinh doanh… Cụ thể, từ khi thành lập cho đến nay, HTX đã đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh như: cung ứng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, cày xới đất, gặt thuê, cuốn rơm thuê, vận hành các trạm bơm.

Dịch vụ kinh doanh cung ứng vật tư nông nghiệp ở HTX Nông sản Mỹ Hương 1 có hiệu quả.

Vừa qua, HTX Nông sản Mỹ Hương 1 đã ký kết bao tiêu được hơn 500ha với giống lúa RVT cho các xã viên và một số hộ dân, trong vụ Hè - Thu vừa rồi đã bao tiêu được khoảng 500ha lúa OM 5451. Hiện nay, HTX cũng đang triển khai mô hình giống lúa Đài Thơm 8 để bao tiêu cho vụ Đông - Xuân sớm sắp tới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Chịa - Phó Giám đốc HTX Nông sản Mỹ Hương 1 khẳng định: “Hiện nay, việc kinh doanh của HTX rất thuận lợi. Qua đó, HTX đã liên kết bao tiêu lúa cho các xã viên và bà con nông dân được 584ha. Tính đến tháng 6-2018, doanh thu đạt được hơn 1,5 tỉ đồng”.

Để hoạt động của HTX có hiệu quả, ông Nguyễn Xuân Quế - Giám đốc HTX Nông sản Mỹ Hương 1 cho biết: “Thời gian tới, HTX tích cực phấn đấu làm ăn có hiệu quả để cán bộ, nhân viên và người lao động có thu nhập từ thù lao, lương và có tích lũy, có các nguồn quỹ của HTX…”. Đồng chí Nguyễn Văn Hài - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hương chia sẻ: “Do HTX Nông sản Mỹ Hương 1 mới được thành lập chưa lâu nên UBND xã sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ về mọi mặt để HTX hoạt động có kết quả. Qua đây, UBND xã cũng đang kiến nghị huyện cấp một phần diện tích để cho HTX xây nhà kho”.

HTX Nông sản Mỹ Hương 1 là một trong những HTX đầu tiên được hỗ trợ thành lập từ Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) tỉnh Sóc Trăng. Dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng như: nhà kho, lò sấy, máy móc thiết bị để HTX phát triển đa lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp, hỗ trợ liên kết bao tiêu sản phẩm và từng bước xây dựng thương hiệu lúa gạo vùng dự án.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: