• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú

Kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực

08/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 08/10/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 6-10, tại hội trường UBND huyện Mỹ Tú diễn ra Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý III và triển khai phương hướng, nhiệm vụ cuối năm 2017. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các cơ quan, ban ngành huyện, bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn đến dự.

Trong quý III, huyện Mỹ Tú đã tập trung chỉ đạo xây dựng được 9 cánh đồng mẫu, với diện tích 7.000ha, so với cùng kỳ tăng 2.000ha và triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án sản xuất nông nghiệp bền vững; Dự án lúa đặc sản; Dự án chăn nuôi bò và Dự án hỗ trợ nông nghiệp cacbon thấp. Ngoài ra, còn hỗ trợ hàng trăm ký cá giống thả nuôi tự nhiên trên diện rộng 30ha, giúp các hộ dân thuộc vùng trũng thực hiện các mô hình nuôi cá đồng thay thế những cánh đồng lúa sản xuất lúa kém hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống, sinh hoạt sản xuất, tạo nguồn thu nhập ổn định cho nông dân.

UBND huyện còn chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp mở 77 lớp tập huấn và chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi, cách chăm bón phân cho gần 8.000 lượt nông dân. Bên cạnh đó, thực hiện giá trị công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp hơn 366 tỉ đồng, tăng 3,98% so với cùng kỳ. Tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tiêu dùng xã hội ước 3 tỉ 459 triệu đồng, đạt 89,84% kế hoạch năm và tăng 19,11% so cùng kỳ…

Hội nghị đã dành thời gian để các ngành huyện, UBND các xã, thị trấn báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn về những kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn, đề xuất kiến nghị đến lãnh đạo huyện có giải pháp chỉ đạo khắc phục, cùng UBND huyện hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của năm 2017.

Lãnh đạo huyện Mỹ Tú dự và chỉ đạo hội nghị sơ kết qúi III năm 2017.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Việt - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong quý III, tuy tình hình thời tiết trên địa bàn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt sản xuất của nhân dân nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo huyện, sự nỗ lực của các cơ quan, ban ngành huyện và địa phương có nhiều nỗ lực trong công tác tăng cường cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở kết hợp cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chỉ đạo khắc phục kịp thời những vướng mắc, đảm bảo tiến độ phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc ở cơ sở. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Tú trong quý III có nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt theo tiến độ, có nhiều chỉ tiêu đạt, vượt so kế hoạch năm. Đặc biệt, trên lĩnh vực văn hóa, xã hội có 100% xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục các cấp học; triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân kịp thời và nâng cao chất lượng, không để xảy ra các ổ dịch nguy hiểm; hoạt động thông tin truyền thông luôn được tăng cường; các chính sách an sinh xã hội đối với gia đình chính sách và hộ nghèo luôn được các cấp, các ngành quan tâm và thường xuyên triển khai thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, giúp các hộ gia đình từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Việt cũng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, ghi nhận những kiến nghị của đại biểu và mong muốn tất cả cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân trong huyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh còn lại trong năm 2017.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: