• Huyện Mỹ Tú

Lãnh đạo huyện Mỹ Tú kiểm tra tình hình hạn, mặn và sạt lở đê bao ở các xã trên địa bàn

11/02/2020 10:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/02/2020 | 10:30

STO - Chiều ngày 10-2, đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú và đoàn cán bộ huyện đã đi kiểm tra tình hình hạn, mặn và khảo sát các đoạn đê bao sạt lở ở một số xã trên địa bàn. Cùng đi còn có đồng chí Nguyễn Việt Phú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lãnh đạo huyện Mỹ Tú khảo sát thực tế các đoạn đê bao sạt lở tại xã Mỹ Tú và xã Mỹ Thuận.

Lãnh đạo huyện và cán bộ ngành nông nghiệp, ban quản lý dự án, trạm quản lý thủy nông cùng chính quyền địa phương đã đến kiểm tra các đoạn đê bao sung yếu của ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú, đe dọa tình hình nuôi tôm của hàng chục bà con nông dân; khảo sát thực tế đoạn đê vỡ tại ấp Phước Bình, xã Mỹ Thuận, ảnh hưởng trực tiếp hàng chục héc-ta lúa Đông - Xuân và một số diện tích ao nuôi cá của người dân địa phương. Theo thống kê của ngành chức năng, trong những ngày qua triều cường dâng cao đã gây sụt lún, sạt lở khoảng 11 đoạn đê bao (mỗi đoạn từ 10m - 12m) ở hai xã Mỹ Tú và Mỹ Thuận.

Qua nắm thực tế và ghi nhận thêm một số ý kiến của bà con địa phương, đồng chí Trần Văn Việt chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền hai xã trên cần khẩn trương tập trung huy động các lực lượng, phượng tiện, tranh thủ thời gian nước rút để khắc phục ngay những đoạn đê bao, bờ bao bị sạt lở và vỡ; thường xuyên theo dõi cập nhật diễn biến của triều cường để có biện pháp chủ động ứng phó có hiệu quả. Phân công, bố trí lực lượng thường xuyên theo dõi, nắm tình hình tại những điểm xung yếu để kịp thời khắc phục khi có sự cố xảy ra. Đối với những điểm đê bao, bờ bao, cống bọng có nguy cơ sạt lở cần huy động lực lượng tại chỗ kết hợp cơ giới, tranh thủ mực nước triều cường rút xuống cần nhanh chóng gia cố ngay, nhằm đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Mỹ Tú cũng yêu cầu đơn vị thi công cần khảo sát, đánh giá nguy cơ sạt lở toàn tuyến đê bao để chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó với sạt lở kịp thời.

Quốc Tuấn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: