• Huyện Mỹ Tú

Lãnh đạo tỉnh làm việc với hợp tác xã và khảo sát mô hình chăn nuôi

27/08/2020 13:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/08/2020 | 13:37

STO - Ngày 27-8, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn có chuyến khảo sát một số mô hình chăn nuôi và làm việc cùng Hợp tác xã (HTX) Nông sản của huyện Mỹ Tú được Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (Dự án VnSAT) tại Sóc Trăng hỗ trợ xây dựng nhà kho. Cùng đi còn có các đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo HTX Nông sản Mỹ Hương (Mỹ Tú). Ảnh: Thúy Liễu

Đến thăm và làm việc tại HTX Nông sản Mỹ Hương (Mỹ Tú), đoàn đã nghe lãnh đạo HTX thông báo tình hình phát triển sản xuất sau khi thành lập, đi vào hoạt động. HTX cũng nhận được sự hỗ trợ về xây dựng nhà kho của Dự án VnSAT và một số trang thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần tăng lợi nhuận, giảm chi phí đầu tư trong quá trình sản xuất lúa trong HTX. Qua đó, thành viên HTX rất phấn khởi khi tham gia vào HTX vì được hưởng nhiều lợi ích thiết thực, nhất là đầu ra của sản phẩm sau thu hoạch được doanh nghiệp bao tiêu, xóa bỏ dần tập quán sản xuất truyền thống sang áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại…

Tiếp đến, đoàn công tác đến tham quan mô hình nuôi ba ba tại xã Mỹ Phước và mô hình trồng cam xoàn tại xã Hưng Phú. Tại mỗi nơi đến, đoàn được các hộ nuôi và trồng cây ăn trái chia sẻ về quá trình phát triển của cây trồng, vật nuôi tại hộ, cùng sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị liên quan nên mô hình đạt kết quả tốt trong nhiều năm nuôi và duy trì bền vững.

Đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá cao các chủ hộ trong việc phát triển, mở rộng sản xuất cây trồng, vật nuôi. Với hộ nuôi ba ba, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đây là một trong những mô hình đem về nguồn thu nhập tốt tại hộ, bởi con ba ba được sản xuất giống bán cho các hộ nuôi trong và ngoài tỉnh, vì vậy chủ hộ cần duy trì tốt nghề nuôi để ổn định nguồn thu nhập cho gia đình. Bên cạnh đó, vườn cam xoàn của một trong những thành viên HTX Nông nghiệp Phương An cho năng suất trái rất tốt nên nhà vườn cần tuân thủ quy trình kỹ thuật trong quá trình trồng cây cam để đảm bảo năng suất, chất lượng trái cung ứng ra thị trường.

Riêng với HTX Nông sản Mỹ Hương, đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá cao HTX hoạt động đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho thành viên tham gia, đơn cử như trước đây HTX sử dụng 15% giống xác nhận sản xuất giờ đã tăng lên 92%... Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn HTX tiếp tục mở thêm các dịch vụ phục vụ nông nghiệp, mở rộng diện tích cánh đồng mẫu, tăng số lượng thành viên và giữ vững chất lượng sản phẩm sau thu hoạch.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: