• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú có hơn 5.300 người độ tuổi lao động thiếu việc làm ổn định

21/11/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/11/2019 | 09:00

STO - Chiều ngày 20-11, UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị liên kết giải quyết việc làm năm 2019. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện, 9 xã, thị trấn và 83 ấp trên địa bàn, cùng sự tham gia của 14 công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trong tỉnh. Đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Các công ty, doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ về cung ứng lao động, giải quyết việc làm với UBND 9 xã, thị trấn.

Hiện nay, tổng dân số toàn huyện Mỹ Tú là trên 90.500 người, dân số độ tuổi lao động hơn 50.500 người, trong đó, trên 5.300 người ở độ tuổi lao động thiếu việc làm ổn định (chiếm 10,49%) và gần 1.700 người thất nghiệp (chiếm khoảng 3,29%). Theo đó, tại hội nghị, các ngành chức năng và các đơn vị doanh nghiệp đã giới thiệu, trao đổi, tư vấn và cung cấp cho lao động địa phương những thông tin cần thiết về thị trường lao động, các ngành nghề tuyển dụng, các chế độ, chính sách hỗ trợ, mức thu nhập; điều kiện ràng buộc và những vấn đề pháp lý liên quan đến các đơn vị sử dụng lao động và người lao động tại các doanh nghiệp trong tỉnh. Từ đó, giúp các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nắm được những thông tin cần thiết để tuyên truyền, định hướng cho người dân địa phương chọn lựa ngành nghề thích hợp với khả năng, điều kiện của mỗi người, mỗi gia đình. Qua đó góp phần thực hiện tiêu chí số 12 (lao động, việc làm) trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Nhằm tiếp tục đổi mới nội dung chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng gắn kết giữa lý thuyết với thực tế và giải quyết việc làm cho người lao động, tại hội nghị, các công ty, doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ về cung ứng lao động, giải quyết việc làm với UBND 9 xã, thị trấn của huyện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Việt yêu cầu, trong thời gian tới, để thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, các cấp, ngành liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động đến người dân. Đồng thời cần tích cực triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động, nhất là lao động nông thôn nhàn rỗi, lao động nghèo, tạo điều kiện để họ có việc làm ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững.

Quốc Tuấn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: