• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú, công tác dân vận có nhiều chuyển biến tích cực

13/12/2018 12:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/12/2018 | 12:11

STO - Ngày 13-12, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Chương trình hành động số 29 của Tỉnh ủy về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới" trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Sau khi tiếp thu Nghị quyết số 25 và Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Chương trình hành động số 34 để thực hiện nghị quyết của Đảng về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới". Đồng thời, tổ chức nhiều cuộc hội nghị triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Qua đó, nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể đều nâng lên rõ rệt và xem công tác dân vận của Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thành viên đoàn kiểm tra Tỉnh ủy đóng góp ý kiến tại buổi làm việc với Huyện ủy Mỹ Tú. Ảnh: TS

Huyện ủy Mỹ Tú đã phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ và trưởng, phó ngành huyện thường xuyên tham gia sinh hoạt lệ chi bộ hàng tháng và chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, gắn với thực hiện công tác kiểm tra, giám sát ở các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên. Qua đó,  đã tăng cường, củng cố mối quan hệ, gắn kết mật thiết giữa nhân dân với Đảng. Tập trung giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc chính đáng trong đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Nhờ thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Chương trình hành động số 29 của Tỉnh ủy về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới", nhiều năm liền Đảng bộ Mỹ Tú thực hiện đều đạt, vượt chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ đề ra. Riêng năm 2018, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Mỹ Tú tiếp tục chuyển biến tích cực, 3 xã hoàn thành tiêu chí xã nông thôn mới, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ... Tốc độ tăng trưởng đạt, vượt chỉ tiêu nghị quyết; trong đó khu vực I tăng 4,37%, khu vực II tăng 12,78%, khu vực III tăng 19,83% và các lĩnh vực khác đều đạt, vượt chỉ tiêu nghị quyết.

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Thường vụ Huyện ủy trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương và Chương trình hành động số 29 của Tỉnh ủy và chỉ ra một số mặt hạn chế trong suốt quá trình triển khai thực việc đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Những vấn đề của đoàn đặt ra, được lãnh đạo huyện và cơ quan, ban ngành huyện tiếp thu và giải trình các vấn đề để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nghị quyết của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận những kiến nghị của huyện. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú tiếp tục chỉ đạo nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của công tác dân vận trong tình hình mới; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong nội bộ và cơ sở; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tôn giáo; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; tăng cường công tác phản biện xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân… thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của Đảng trong tình hình hiện nay.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: