• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú - tăng cường cải cách hành chính

29/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/06/2017 | 06:00

STO - Công tác cải cách hành chính được huyện Mỹ Tú xem là nhiệm vụ trọng tâm. Huyện đã chỉ đạo củng cố, kiện toàn nhân sự và cơ sở vật chất, giải quyết các loại thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân theo hướng nhanh gọn, không gây phiền hà cho nhân dân.

Có mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng UBND huyện Mỹ Tú, có khá đông người đến xác nhận các loại thủ tục giấy tờ có liên quan đến sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh. Bộ phận tiếp dân được trang trí rộng thoáng, ghế ngồi đàng hoàng để mọi người chờ nhận thủ tục; các biểu mẫu được hướng dẫn đầy đủ. Bộ phận chỉ có 3 nhân viên vừa tiếp nhận, vừa trao trả hồ sơ cho công dân, nhưng các hoạt động diễn ra khá nhịp nhàng, nhanh gọn từ khâu tiếp nhận, đến khâu hoàn trả các loại thủ tục giấy tờ…

Chị Lê Thị Thanh Huệ, ngụ tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa bộc bạch: “Hôm nay, tôi đến rất sớm để được xác nhận giấy phép đăng ký kinh doanh theo quy định và tôi rất hài lòng với thái độ làm việc của các cô chú tại đây vừa vui vẻ, hướng dẫn tận tình từng loại thủ tục giấy tờ, giải quyết công việc thứ tự ai đến trước thì giải quyết trước, rất trật tự“.

Anh Nguyễn Văn Hùng, người dân thị trấn đến rất sớm cùng con trai để xin hợp thức hóa đất đai chuyển nhượng lại cho con mình. Anh bày tỏ: “Tôi đến đây rất nhiều lần. Tôi rất hài lòng với phong cách phục vụ của cán bộ, công chức tại đây, giải quyết các loại thủ tục giấy tờ rất nhanh gọn, chính xác“.

Cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại UBND huyện Mỹ Tú.

Đồng chí Trần Văn Việt - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính huyện Mỹ Tú cho biết: “Những năm gần đây, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện có nhiều đổi mới so với trước, khi Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh ban hành nhiều quyết định, nghị định và các văn bản hướng dẫn rất cụ thể, rõ ràng từng chi tiết, thời gian giải quyết các loại thủ tục hành chính đều được công khai, niêm yết tại nơi làm việc, thậm chí nơi công cộng và thông qua trang mạng điện tử, để tất cả cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn cùng biết. Bên cạnh, đội ngũ làm công tác ở bộ phận giải quyết thủ tục hành chính luôn được củng cố, kiện toàn và bố trí đúng theo hướng dẫn của trên; cơ sở vật chất tại nơi làm việc và tiếp nhận đều được đầu tư nâng cấp từ huyện đến cơ sở, để tiện việc tiếp và giải quyết các loại thủ tục hành chính cho nhân dân theo hướng nhanh gọn.

Từ đầu năm đến nay, bộ phận cấp huyện tiếp nhận 2.794 hồ sơ ở các lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng, đăng ký kinh doanh, môi trường, tư pháp và hộ tịch… đã giải quyết đúng hạn được 2.785 hồ sơ, đạt 99,6%. Số hồ sơ trễ là do bổ sung nội dung theo quy định. Riêng cấp xã, tiếp nhận 14.366 hồ sơ, chủ yếu là lĩnh vực đất đai, tư pháp, môi trường, thương binh - xã hội, chứng thực... Số lượng giải quyết đến nay được 14.360 hồ sơ, đạt 99,9%. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước cũng có nhiều chuyển biến tích cực, hiện có 27/27 phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc khối quản lý nhà nước thực hiện chức năng, nhiệm vụ và sắp xếp cơ cấu tổ chức theo quy định, đáp ứng yêu cầu đặt ra…

Với phương châm “Chung tay cải cách hành chính” nhằm từng bước hiện đại hóa nền hành chính, UBND huyện Mỹ Tú tiếp tục triển khai thực hiện phần mềm sử dụng văn bản điện tử và đến nay có 100% cơ quan, đơn vị sử dụng mạng xã hội nội bộ; 80% cán bộ, công chức sử dụng hộp thư điện tử của tỉnh cấp, để trao đổi công việc và 100% các xã, thị trấn thực hiện mô hình một cửa điện tử liên thông. Ngoài ra, còn triển khai thực hiện phần mềm nhắn tin qua điện thoại đến các phòng, ban và UBND các xã, thị trấn về lịch công tác, thơ mời hội nghị và hạn chế việc xử lý văn bản giấy, tiết kiệm kinh phí từ văn phòng phẩm với số tiền khá lớn, góp phần đẩy nhanh tiến độ cải cách hành chính công.

UBND huyện còn củng cố, kiện toàn Ban biên tập phụ trách Cổng thông tin điện tử nhằm đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền, kêu gọi đầu tư và niêm yết quy trình thủ tục hành chính. Hiện 100% xã, thị trấn đều kết nối internet và wifi. Để không ngừng nâng cao các hoạt động đã nêu, từ năm 2016 đến nay, UBND huyện dành 1,2 tỉ đồng để đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận một cửa, một cửa liên thông và mô hình theo hướng hiện đại như máy chủ, hệ thống tra cứu thông tin, hệ thống hiển thị, hệ thống máy lấy số thứ tự, máy nước nóng lạnh, máy điều hòa… và 5 quầy tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trên các lĩnh vực theo yêu cầu của công dân.

Đồng chí Trần Văn Việt cho biết thêm: “Bên cạnh những kết quả đạt được, trong suốt quá trình triển khai thực hiện các tiêu chuẩn vẫn còn vướng mắc. Để khắc phục những hạn chế, trong năm 2017, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban ngành huyện và địa phương đẩy mạnh chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, tạo tiền đề vững chắc cho công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện thực sự đi vào chiều sâu; tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm soát công vụ, kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm, bảo đảm kỷ cương, kỷ luật hành chính đối với cán bộ, đảng viên, công chức trên địa bàn còn xem nhẹ công tác này, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính của huyện trong tình hình hiện nay, nhằm kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực và giải quyết nhanh gọn, các loại thủ tục hành chính của công dân.   

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: