• Huyện Mỹ Tú

Người cán bộ hội phụ nữ hết lòng vì hội viên

21/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/09/2017 | 06:00

STO - Với sự năng động, nhiệt tình và tâm huyết, trách nhiệm cao trong công việc, cô Châu Thị Điệp - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) đã có những đóng góp không nhỏ cho phong trào, hoạt động của hội ở địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Hơn 20 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, cô Điệp luôn là tấm gương điển hình về tinh thần trách nhiệm với công việc, được chị em quý mến. Do yêu thích công tác xã hội nên cô tham gia sinh hoạt hội phụ nữ từ rất sớm. Đến năm 1996, cô được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ. Trong vai trò mới, cô đã nhanh chóng vực dậy phong trào phụ nữ của ấp. Để thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, cô thường xuyên gặp gỡ trực tiếp chị em, hội viên để nắm tình hình, từ đó củng cố được số lượng hội viên. Không những vậy, cô còn xây dựng nhiều mô hình để nâng chất lượng hoạt động của chi hội.

Cô Điệp bộc bạch: “Trước kia đường sá đi lại còn khó khăn lắm, hầu như tôi phải đi bộ hoặc đi bằng xuồng. Lúc đó, số lượng chị em sinh hoạt hội còn ít nhưng thấy tôi nhiệt tình nên các chị em cũng cố gắng tham gia”. Đến năm 2000, với vai trò mới là Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Phước, cô đã suy nghĩ và áp dụng nhiều cách làm hay để nắm tình hình hoạt động của từng chi hội và hiểu được tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Dù trời nắng hay mưa cô cũng đến tham dự sinh hoạt chung với chi hội phụ nữ ở các ấp, qua đó kết hợp tuyên truyền, vận động chị em tham gia vào các phong trào do hội phụ nữ cấp trên phát động. Là một cán bộ phụ nữ, cô luôn chú trọng xây dựng phong trào vững mạnh, tập hợp, đoàn kết chị em cùng nhau tương trợ nhau trong mái nhà chung.

Cô Châu Thị Điệp luôn hết lòng vì hội viên Hội LHPN xã Mỹ Phước (Mỹ Tú).

Trong phong trào phát triển kinh tế, cô khuyến khích chị em ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất. Còn đối với những hội viên thiếu vốn, cô khai thác các nguồn vốn để giúp cho hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Hiện toàn hội đang duy trì 46 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm, phụ nữ hùn vốn… với 863 thành viên tham gia. Nhờ vậy mà nhiều chị em đã vượt qua khó khăn, tìm được mô hình sản xuất hiệu quả, đem lại nguồn thu ổn định.

Là người năng động, cô luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút các tầng lớp hội viên, phụ nữ tham gia. Cô cũng rất quan tâm, chia sẻ cùng chị em có hoàn cảnh khó khăn, như: vận động tạo nguồn kinh phí dùng để thăm hỏi hội viên ốm đau, tặng quà nhân dịp lễ, tết, xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn về nhà ở… Tính từ năm 2011 - 2016, hội đã vận động đóng góp cất mới được 3 mái ấm tình thương, sửa chữa 1 căn, tổng trị giá 175 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn tặng 15 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho con em cán bộ hội vượt khó học giỏi…

Đối với công việc, cô là người cán bộ hội trách nhiệm, nhiệt tình nhưng khi về với gia đình trong vai trò là người vợ, người mẹ cô rất đảm đang, luôn sắp xếp công việc hợp lý để dành thời gian quan tâm chăm lo cho những người thân trong gia đình. Đặc biệt, cô luôn nhận được sự ủng hộ của chồng, vì thế cô có thêm nhiều thời gian để tham gia công tác xã hội.

Với những đóng góp tích cực trong công tác hội thời gian qua, cô Châu Thị Điệp xứng đáng là tấm gương điển hình tiêu biểu để chị em học tập và noi theo. Cô đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: