• Huyện Mỹ Tú

Người cao tuổi Mỹ Tú tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước

19/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/06/2017 | 06:00

STO - Cùng với người cao tuổi của tỉnh, thời gian qua người cao tuổi huyện Mỹ Tú đã tích cực tham gia cùng các cấp, các ngành thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Mỹ Tú ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Cụ ông Nguyễn Văn Tiền, ở ấp Mỹ Lợi A, xã Mỹ Tú, năm nay vừa tròn 90 tuổi bày tỏ: “Niềm động viên to lớn trong quãng đời còn lại của tôi là được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thường xuyên đến động viên, thăm hỏi, hàng năm còn tổ chức tôn vinh, mừng thọ những người cao tuổi như tôi. Tôi thường động viên con cháu trong gia đình gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, để bà con trong xóm, ấp noi theo. Đối với con cháu là cán bộ, công chức phải khiêm tốn và không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị giao phó. Ngoài ra, tôi còn vận động con cháu đóng góp và hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động, để xây dựng ấp, xóm văn minh, giàu đẹp”. 

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên các cụ tròn 90 tuổi.

Cụ bà Trần Thị Đẹp, ấp Phước Thọ A, xã Mỹ Phước, năm nay 93 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh. Hiện gia đình cụ có 5 người con đều thành đạt, làm chủ doanh nghiệp tại địa phương và ngoài tỉnh. Cụ bộc bạch: “Tôi rất toại nguyện với những gì con cái tôi đã làm được, ngoài chăm lo tốt cho tôi, còn góp phần nhỏ bé của gia đình xây dựng và phát triển quê hương. Không chỉ gia đình, các cụ trong chi hội người cao tuổi cũng thường xuyên đến động viên trong lúc ốm đau và vận động nhau tập thể dục dưỡng sinh vào buổi sáng… Đây là niềm động viên rất lớn”.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Mỹ Tú chia sẻ: “Thời thanh xuân, người cao tuổi trên địa bàn đã đem hết bầu nhiệt huyết đấu tranh xây dựng quê hương, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình… Thời đổi mới, tuy tuổi già, sức yếu nhưng vẫn cống hiến công sức, trí tuệ, tiền của cho sự nghiệp phát triển chung của xã hội và giáo dục các thế hệ trẻ về nhân cách, phẩm chất, đạo đức và lòng yêu nước”.

Người cao tuổi còn là tấm gương sáng trong lao động cần cù, sáng tạo trong xây dựng gia đình, quê hương đất nước. Các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm đến việc phát triển và củng cố, kiện toàn mạng lưới hoạt động của tổ chức hội từ huyện đến cơ sở. Trong quý I-2017, các cấp hội đã phát triển mới 396 hội viên, nâng tổng số người cao tuổi hiện có trên địa bàn huyện là 10.497 cụ ông, cụ bà, trong số này có 2 cụ vừa tròn 100 tuổi; 83 cụ vừa tròn 90 tuổi và trở lên, hiện đang sinh hoạt tại 83/83 chi hội; 166 cụ là chi hội trưởng, chi hội phó; 208 tổ hội trực thuộc.

Có nhiều cụ ông, cụ bà ở tuổi xế chiều, nhưng rất quan tâm đến sự nghiệp phát triển chung của toàn xã hội, từ đó bản thân, gia đình luôn đóng góp vào sự nghiệp đổi mới của quê hương thông qua các hoạt động phong trào. Tiêu biểu là phong trào “Tuổi cao - gương sáng” luôn được gắn liền với phong trào thi đua yêu nước, các cụ đã thực hiện nhiều mô hình, như: xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh; xây dựng Câu lạc bộ dưỡng sinh rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp; nâng cấp lộ, cầu bị xuống cấp; đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; nhân rộng nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; xây dựng ấp văn hóa; tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài…

Hiện toàn huyện có 172 cụ ông, cụ bà là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ; số người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động sản xuất là 2.850 cụ và giải quyết công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân tại địa phương. Sự đóng góp của các cụ và người thân, đã tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh; xóa đói giảm nghèo bền vững, xây dựng quê hương ngày càng thêm đổi mới. 

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: