• Huyện Mỹ Tú

Hội LHPN Mỹ Tú

Nhiều cách làm hay góp phần xây dựng nông thôn mới

22/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/09/2017 | 06:00

STO - Những năm qua, Hội LHPN huyện Mỹ Tú đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cũng như làm thay đổi diện mạo nông thôn. Qua đó, đóng góp tích cực trong thực hiện xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở địa phương.

Hội viên phụ nữ tích cực dọn dẹp, làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Huyện hội đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến về nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong XDNTM. Chỉ đạo các cơ sở hội gắn tiêu chí XDNTM với triển khai nhiệm vụ công tác hội và lấy cuộc vận động “Xây dựng mô hình gia đình 5 không, 3 sạch” làm trọng tâm cho các hoạt động. Theo đó, hội LHPN các cấp đã vận động hội viên, phụ nữ đăng ký và cam kết thực hiện 8 tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, 11 nội dung XDNTM để hội viên từng bước thực hiện.

Huyện hội đã cụ thể hóa nội dung các tiêu chí, triển khai tới 100% chi, tổ hội phụ nữ, trong đó chú trọng là tiêu chí về vệ sinh môi trường. Để góp phần thực hiện hoàn thành tiêu chí này, hội triển khai thành lập được các mô hình, tổ, nhóm cụ thể gắn với tình hình thực tế của từng xã, như: mô hình “Phụ nữ thu gom rác thải vô cơ gây quỹ”, mô hình “Nhà tôi xanh, sạch, đẹp” - xã Mỹ Tú; mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn”, mô hình “Phụ nữ bảo vệ môi trường” - xã Long Hưng; mô hình “Tiêu dùng xanh” - thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa; mô hình “Hãy nói không với túi nilông” - xã Hưng Phú… và duy trì các mô hình trồng rau sạch, sử dụng nước sạch được chị em nhiệt tình hưởng ứng.

Trong năm 2017, Huyện hội còn phối hợp với Phòng Tài nguyên – Môi trường tổ chức hội thi Phụ nữ với kiến thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” đã thu hút 36 đội tham gia. Riêng mô hình “Nhà tôi xanh, sạch, đẹp” do hội thành lập, mỗi hội viên đăng ký được tặng 2 cái sọt đựng rác, 1 cái giỏ xách đi chợ, với mục đích phân loại rác và hạn chế sử dụng túi nilông, trị giá mỗi phần quà 100.000 đồng/hộ. Với mô hình này đã góp phần nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, từng bước tạo sức lan tỏa ra cộng đồng.

Cùng với việc thực hiện tiêu chí “3 sạch” là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ, các cấp hội phụ nữ trong huyện còn thi đua thực hiện tốt “5 không” là không có hộ đói nghèo, không xảy ra tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không có trẻ suy dinh dưỡng và không có người sinh con thứ ba. Bên cạnh đó, hội cũng khuyến khích chị em phát triển sản xuất, kinh doanh theo hướng thân thiện với môi trường.

Bà Huỳnh Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Tú cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện cùng sự phối hợp nhịp nhàng của các ngành, đoàn thể, thời gian qua, hội đã vận dụng linh hoạt việc tổ chức thực hiện các nội dung trong Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM gắn với triển khai những nhiệm vụ thường xuyên của hội. Thực tế cho thấy, các tiêu chí trong cuộc vận động này rất gần gũi với đời sống hội viên nên đã tạo được sức lan tỏa trong toàn hội”.

Những kết quả đạt được cho thấy, phong trào phụ nữ tham gia XDNTM đã và đang lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Sự vào cuộc tích cực, năng động, sáng tạo của các cấp hội phụ nữ trong thời gian qua đã lôi cuốn được những lực lượng và nguồn lực trong cộng đồng, tạo ra sức mạnh tổng hợp để hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM trên địa bàn huyện Mỹ Tú trong một ngày không xa.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: