• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú

Phát huy tài năng, sức trẻ xây dựng và phát triển quê hương

06/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Chủ Nhật, 06/08/2017 | 06:00

STO - Những năm qua, cùng với các cấp bộ đoàn trong tỉnh, tuổi trẻ huyện Mỹ Tú đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đảm nhận thực hiện nhiều việc mới, việc khó, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân. Từ đó đã đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Đồng chí Trần Thị Nương - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú chia sẻ: "Tinh thần xung kích, tình nguyện từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ Mỹ Tú. Thời gian qua, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và tạo sức lan tỏa rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên; BanThường vụ Huyện đoàn Mỹ Tú đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng của đoàn, trọng tâm là các hoạt động xung kích phát triển kinh tế - xã hội, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm. Từ đó, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên trong huyện được cống hiến, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương".

Đoàn viên, thanh niên ra quân thực hiện công trình thanh niên trồng cây xanh. 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, từ năm 2012 đến nay, tuổi trẻ trong toàn huyện đã đảm nhận thực hiện 142 công trình, phần việc thanh niên, trị giá trên 9 tỉ đổng, thu hút trên 8.520 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, trong đó có nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực, như: xây dựng Trường Mẫu giáo tại xã Mỹ Phước, xây dựng 7 cây cầu bêtông tại các xã: Mỹ Phước, Mỹ Tú, Phú Mỹ, Long Hưng, Mỹ Thuận, thực hiện các công trình Đoạn đường cột cờ Tổ quốc - Thắp sáng đường quê, xây dựng 22 căn nhà Nhà tình bạn, nhà Khăn quàng đỏ, nhà Đồng đội.

Bên cạnh đó, đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương, các cơ sở đoàn trong huyện đã tổ chức 455 buổi ra quân ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, thông qua các buổi ra quân đã tổ chức sửa chữa trường tiểu học, mẫu giáo xuống cấp, xây dựng hố xí hợp vệ sinh, làm hàng rào, phát quang, trồng hoa kiểng dọc các tuyến đường giao thông nông thôn; đồng thời, vệ sinh đường phố, xóa các biển quảng cáo, rao vặt trái phép, các điểm tập kết rác sai quy định và nạo vét kênh thủy lợi.

Ngoài ra, thông qua các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tháng thanh niên, xuân tình nguyện, ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, hành trình vì sức khỏe người cao tuổi, ngày hội trao yêu thương, các cơ sở đoàn trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, như: khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; thăm và tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, học sinh; hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Trần Thị Kim Phụng - Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ cho biết: "Đoàn viên, thanh niên xã Phú Mỹ đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, trọng tâm là các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, qua đó góp phần cùng địa phương phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, đoàn viên, thanh niên trong xã đã tổ chức thực hiện 1 công trình thanh niên, phát quang trên 3,5km lộ giao thông nông thôn, đồng thời phối hợp tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo học giỏi nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, kết quả đã tặng trên 300 phần quà với tổng giá trị trên 50 triệu đồng, qua đó đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội tại địa phương".

Cùng với các hoạt động xung kích, tình nguyện; các cơ sở đoàn trong huyện còn tích cực hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, các cơ sở đoàn đã phối hợp với các ngành tổ chức sàn giao dịch việc làm tạo điều kiện cho thanh niên có cơ hội được tiếp xúc với các doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp, qua đó có 1.836 đoàn viên có việc làm ổn định tại các công ty trong và ngoài nước; phối hợp mở 86 lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 1.720 đoàn viên, thanh niên, thành lập mới 4 tổ hợp tác chăn nuôi với 52 thành viên, đồng thời quan tâm khai thác các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, qua đó đã giúp đỡ cho 52 đoàn viên thoát nghèo.

Đồng chí Hứa Trọng Toàn - Bí thư Xã đoàn Mỹ Phước cho biết: "Nhằm động viên đoàn viên, thanh niên trong xã vươn lên lập thân, lập nghiệp, Xã đoàn đã tập trung tuyên truyền và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các phiên giao dịch việc làm, tạo điều kiện cho thanh niên có cơ hội được tiếp xúc với các doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp, kết quả đã giới thiệu việc làm cho 412 đoàn viên, thanh niên; đồng thời, Xã đoàn còn phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện mở 6 lớp dạy nghề, như: sửa chữa xe máy nổ, cắt may, đan giỏ, lông mi giả... cho trên 160 đoàn viên, thanh niên. Bằng nhiều cách làm đã góp phần giảm nghèo trong đoàn viên, thanh niên".

Với các hoạt động xung kích, tình nguyện sôi nổi, thiết thực, tuổi trẻ huyện Mỹ Tú đã và đang khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực, tích cực rèn đức, luyện tài, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cuộc sống cộng đồng. Theo đồng chí Trần Thị Nương, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Tú sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời tập trung triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, qua đó góp phần xây dựng quê hương Mỹ Tú ngày càng phát triển.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: