• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú

Phát huy vai trò công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới

25/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/08/2017 | 06:00

STO - Qua triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn huyện Mỹ Tú, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, bộ mặt nông thôn được khởi sắc. Theo đó, công tác dân vận có vai trò rất quan trọng, vì đã góp phần khơi dậy sức mạnh toàn dân trong chung sức XDNTM.

Xác định “dân vận khéo” là một trong những yếu tố quyết định cho sự thành công trong thực hiện XDNTM, nên ngay từ khi triển khai chương trình, Ban Dân vận đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn khối dân vận xã phối hợp với các tổ chức chính trị, đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động để hội viên, đoàn viên và nhân dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm trong việc đóng góp sức người, sức của cùng tham XDNTM; lồng ghép nội dung XDNTM vào các cuộc họp, sinh hoạt của các chi, tổ hội, đoàn thể, tùy theo chức năng, nhiệm vụ để xây dựng các mô hình phù hợp. Kết quả từ đầu năm đến nay, Ban Dân vận Huyện ủy Mỹ Tú phối hợp Mặt trận, đoàn thể huyện, khối vận các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, vận động 21.028/23.708 hộ đăng ký thực hiện 11 nội dung XDNTM. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ huyện đến cơ sở thường xuyên được kiện toàn và đổi mới các nội dung công tác tuyên truyền theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có biện pháp phù hợp.

Ông Hồ Văn Út hiến phần đất của gia đình để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng.

Nhờ tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nhân dân đã đồng tình hưởng ứng, tự nguyện tham gia các phong trào xây dựng cầu, đường, đặc biệt đã đóng góp ngày công lao động và vật chất để xây dựng các tuyến đường giao thông, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa. Điển hình như ông Hồ Văn Út ở ấp Tân Phước B, xã Long Hưng đã tự nguyện hiến 1.200m2 đất trồng cây lâu năm cho ấp xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, trị giá phần đất trên 50 triệu đồng. Ông Út bộc bạch: “Gia đình tôi tuy không mấy gì khá giả, nhưng khi nghe chính quyền địa phương vận động nhân dân đóng góp cho XDNTM là gia đình tôi hưởng ứng liền”.

Trong năm 2017, còn có các hộ tham gia đóng góp cho Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, cụ thể như: ông Phan Hữu Kiệt - xây dựng cầu Tám Tổng, chiều ngang 2,5m, dài 12m, trị giá 50 triệu đồng ở ấp Phương Hòa 3, xã Hưng Phú; ông Trần Văn Quân ở ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú hiến 2.000m2 đất xây dựng Trường Tiểu học Mỹ Tú C và nhà sinh hoạt cộng đồng, trị giá trên 100 triệu đồng; hộ ông Trương Văn Lập ở ấp Tam Sóc B1, xã Mỹ Thuận hiến 5.000m2 đất để xây dựng trường mẫu giáo, trị giá hơn 250 triệu đồng…

Ngoài ra, Ban Dân vận, Mặt trận, đoàn thể huyện phối hợp khối vận các xã, thị trấn tập trung xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, XDNTM đã mang lại hiệu quả thiết thực. Thực hiện hiệu quả phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, phát huy vai trò của nhân dân trong tham XDNTM, đến nay, toàn huyện có 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là xã Long Hưng và xã Mỹ Hương, riêng xã Hưng Phú đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017 và các xã còn lại phấn đấu đạt từ 15 tiêu chí trở lên.

Để phát huy vai trò công tác dân vận trong XDNTM, đồng chí Lý Kim Oanh - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Mỹ Tú cho biết: “Thời gian tới, tiếp tục vận động nhân dân thi đua thực hiện 11 nội dung XDNTM, nhất là các ấp điểm, xã điểm. Củng cố, nâng chất các mô hình đã có, qua đó tiến hành tổ chức hội nghị sơ, tổng kết mô hình để nhân rộng. Phối hợp Ban chỉ đạo XDNTM của huyện tổ chức tập huấn cho cán bộ đoàn thể xã, ấp về kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức XDNTM trên địa bàn huyện”.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: