• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú

Tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm 2018

05/03/2018 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/03/2018 | 07:00

STO - Nhờ sự vào cuộc quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông nên trong năm 2017, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Mỹ Tú được kiềm chế. Số người chết vì tai nạn giao thông giảm 42% so với cùng kỳ, đồng thời ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng cao.

Phó Ban An toàn giao thông huyện Mỹ Tú Phùng Minh Sang cho biết: “Ban An toàn giao thông huyện luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân về an toàn giao thông. Ban An toàn giao thông huyện còn củng cố, phát huy hiệu quả mô hình quản lý tuyến đường của các đoàn thể và nhân rộng mô hình tại các địa phương trong huyện”.

Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” và tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, Ban An toàn giao thông huyện, nòng cốt là lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện đã tổ chức 39 cuộc tuyên truyền pháp luật, phát trên 6.000 tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông tại một số trường học và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, có 7.491 lượt giáo viên, học sinh và nhân dân tham dự.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 930.

Các đoàn thể cũng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đến đoàn viên, hội viên được trên 500 cuộc với trên 20.000 lượt người dự, đồng thời chú trọng duy trì các mô hình đảm bảo an toàn giao thông như: mô hình quản lý tuyến đường huyện của các đoàn thể cấp huyện, Câu lạc bộ An toàn giao thông của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, mô hình Tuyến đường thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp và an toàn giao thông, Cổng trường an toàn giao thông, Bến đò ngang an toàn của các cấp bộ đoàn trong huyện... Bằng nhiều hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. 

Theo chân Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Mỹ Tú tuần tra trên Tỉnh lộ 930, chúng tôi ghi nhận được nhiều trường hợp người tham gia giao thông có ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Anh Huỳnh Quang Huy ở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa chia sẻ: “Nhận thức được an toàn giao thông là đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, bản thân luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từ đó hạn chế được rủi ro gây ra tai nạn giao thông”.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông với các lỗi phổ biến như quên mang giấy đăng ký xe máy, không có giấy phép lái xe, không có bảo hiểm xe máy... Theo trung tá Lâm Hữu Hiệu - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, cùng với việc kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông còn nhắc nhở, tuyên truyền các quy định của pháp luật để người vi phạm hiểu và tránh tái phạm. Trong năm 2017, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện tổ chức 952 cuộc tuần tra, kiểm soát, đã phát hiện 774 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính 704 trường hợp với số tiền xử phạt gần 600 triệu đồng, lập biên bản tạm giữ 7 xe ôtô, 337 xe môtô, đồng thời phối hợp các lực lượng có liên quan tổ chức 6 cuộc tuần tra đường thủy, tiến hành kiểm tra 50 bến khách ngang sông, kết quả đã lập biên bản đình chỉ hoạt động phương tiện tại 29 bến không đủ điều kiện.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên trong năm 2017, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Mỹ Tú được kiềm chế, toàn huyện xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người, bị thương 15 người, thiệt hại tài sản 26 triệu đồng, so với cùng kỳ không tăng về số vụ, giảm về số người chết (giảm 42,84%) và số người bị thương (giảm 16,65%).

Theo đồng chí Phùng Minh Sang, tuy tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong năm 2017 được kiềm chế nhưng trong những tháng đầu năm 2018, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, đặc biệt trong tháng 2-2018 đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người, bị thương 3 người. Do đó, để tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, Ban An toàn giao thông huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền của các cấp chính quyền, cơ quan đoàn thể từ huyện đến xã để nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, quan tâm phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, phối hợp các đoàn thể tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật an toàn giao thông cho đối tượng là đoàn viên, hội viên; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các lực lượng chức năng và tập trung triển khai thực hiện lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn huyện, quản lý, sắp xếp trật tự bến bãi, trật tự mua bán tại các chợ trên địa bàn. 

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: