• Huyện Mỹ Tú

Tháo gỡ khó khăn trong bố trí tái định cư công trình Cầu - đường A1

18/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/10/2019 | 06:00

STO - Sáng ngày 17-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu có buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Tú về việc bố trí tái định cư công trình Cầu - đường A1, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa.

Theo phương án bố trí tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng dự án thu hồi đất xây dựng công trình đường và cầu A1 tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa là 27 hộ dân, diện tích thu hồi đất gần 9.400m2. Đến nay đã có 18/27 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, còn 9 hộ chưa nhận tiền bồi thường.

Về khó khăn của địa phương hiện nay, có 7 hộ giải tỏa trắng nhà ở, do không tìm được đất khác nên chưa nhận tiền, Hội đồng bồi hoàn đã đưa ra phương án bố trí tái định cư tại Khu dân cư Bà Lui và Trung tâm Thương mại Long Hưng, nhưng các hộ nêu trên đều không đồng ý. Hộ yêu cầu được bố trí tái định cư tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, vì các hộ đã quen sống và buôn bán trên địa bàn thị trấn. Do trên địa bàn thị trấn không có khu đất tái định cư để các hộ di dời nhà ở, dẫn đến công tác giải phóng mặt bằng gặp rất nhiều khó khăn, không thể giao mặt bằng để triển khai dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu làm việc với UBND huyện Mỹ Tú về bố trí tái định cư.  Ảnh: T.R

Về phương án khu đất được bố trí tái định cư là 10 lô, các lô đều có cạnh tiếp giáp đường ô tô trung tâm xã Long Hưng. Hiện có 7 hộ không có đất để di dời nhà, phương án bố trí tái định cư cho các hộ này từ lô số 2 đến lô số 8, còn lại lô số 1, lô số 9 và lô số 10 sẽ giữ lại làm quỹ đất dự phòng tái định cư.

Sau khi nghe UBND huyện Mỹ Tú báo cáo, đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị, UBND huyện phải rà soát các hộ bị ảnh hưởng thu hồi đất; rà soát các thửa đất công; điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt; xây dựng lại kế hoạch khung giá đất và cần mở rộng diện tích từng lô đất.

T.R

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: