• Huyện Mỹ Tú

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú

Tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác

18/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 18/03/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mỹ Tú đã chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong huyện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, lồng ghép trong các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cấp hội.

Lồng ghép tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác thông qua buổi sinh hoạt chi hội. 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Tú Huỳnh Thị Kim Phượng cho biết: “Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong huyện, Hội LHPN huyện đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm trên trước, dưới sau, trong trước, ngoài sau; học tập đi đôi với làm theo; chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể. Đồng thời, gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nhiệm vụ chính trị của hội”.

Trong năm 2017, Hội LHPN huyện đã triển khai, quán triệt chuyên đề năm 2017 gắn với tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của hội và 4 phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” đến 100% cơ sở hội trực thuộc, có trên 73.520 lượt hội viên, phụ nữ tham dự. Qua triển khai học tập đã phát động cho 6.215 cán bộ hội, hội viên đăng ký học tập và làm theo Bác.

Bám sát tinh thần chỉ đạo của hội cấp trên, các cơ sở hội trong huyện còn thường xuyên sưu tầm và kể những mẩu chuyện về Bác trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, nhóm, câu lạc bộ phụ nữ và tuyên dương, khen thưởng những gương phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác...

Theo đồng chí Huỳnh Thị Kim Phượng, từ việc tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ về nội dung và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Mô hình nuôi heo đất tiết kiệm của Chi hội Phụ nữ ấp Nội Ô. 

Chuyển từ học tập sang làm theo gương Bác, Hội LHPN huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ sở hội, đặc biệt là đội ngũ cán bộ hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, tự giác thay đổi lề lối, tác phong làm việc, gắn bó với hội viên; đồng thời luôn sâu sát cơ sở, duy trì giao ban hàng tháng để nắm bắt tình hình tư tưởng, những khó khăn của hội viên, phụ nữ, từ đó có biện pháp tháo gỡ kịp thời, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, phụ nữ.

Bên cạnh đó, các cấp hội LHPN huyện đã xây dựng 78 tổ, nhóm, mô hình làm theo Bác như: tổ tiết kiệm chi tiêu, mô hình hũ gạo tình thương, nuôi heo đất tiết kiệm, tổ tiết kiệm điện... với 1.432 thành viên. Từ đó, góp phần giúp cho hội viên, phụ nữ ý thức tiết kiệm trong sinh hoạt, hỗ trợ, giúp đỡ vốn cho hội viên phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa Lê Ngọc Phú cho biết: “Hội LHPN thị trấn có 5 chi hội trực thuộc với 482 hội viên. Thời gian qua, hội đã vận động các chi hội xây dựng được 8 tổ, nhóm làm theo Bác với gần 300 thành viên. Các mô hình ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhiều hội viên, phụ nữ”.

Nhờ tuyên truyền, vận động của các cấp hội, Chi hội Phụ nữ ấp Nội Ô đã xây dựng mô hình nuôi heo đất tiết kiệm, thu hút 17 hội viên tham gia. Cô Nguyễn Thị Mai - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Nội Ô chia sẻ: “Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi hội đã tích cực vận động hội viên xây dựng mô hình nuôi heo đất tiết kiệm. Mô hình đã tạo ý thức cho hội viên, phụ nữ về thói quen tiết kiệm trong đời sống hàng ngày, đồng thời thu hút nhiều phụ nữ đến với tổ chức hội. Thời gian tới, chi hội sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng thêm các mô hình làm theo Bác phù hợp với thực tiễn địa phương và điều kiện của hội viên”.

Ngoài việc xây dựng các mô hình làm theo Bác, các cấp hội còn học tập và làm theo Bác ở tinh thần tương thân, tương ái. Trong năm 2017, các cấp hội đã vận động tặng trên 900 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ hội cao niên, cán bộ hội khó khăn với kinh phí trên 190 triệu đồng; vận động mạnh thường quân, hội viên, phụ nữ hỗ trợ 5 căn nhà tình thương trị giá trên 180 triệu đồng.

Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN huyện Mỹ Tú đã tạo chuyển biến về nhận thức, tư tưởng, ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong huyện. Hy vọng trong thời gian tới, các cấp hội LHPN ở huyện Mỹ Tú sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và có nhiều mô hình hay, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: