• Huyện Mỹ Tú

Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú

Tích cực thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19

19/11/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/11/2020 | 13:30

STO - Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú triển khai nhiều hoạt động tích cực, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để cơ sở y tế thành nơi tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh.

Nhắc nhở người dân rửa tay sát khuẩn khi vào trung tâm y tế. Ảnh: KGT

Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú thực hiện nghiêm biện pháp tránh lây nhiễm đối với nhân viên y tế tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm; không để cơ sở y tế thành nơi tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh. Yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân, mỗi bệnh nhân chỉ được có một người chăm sóc, hạn chế việc thăm bệnh nhân tại trung tâm y tế. Bác sĩ chuyên khoa cấp I Nguyễn Hồng Thạch - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú cho biết: “Thời gian qua, để cơ sở y tế không trở thành nơi tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú thực hiện nhiều biện pháp, trong đó đối với các bệnh nhân tái khám, khám bệnh thông thường sẽ hạn chế nhập viện. Các bệnh nhân bệnh mãn tính sẽ được phát thuốc nhiều ngày hơn bình thường. Hạn chế tập trung đông người; thực hiện giãn cách người bệnh với người bệnh và nhân viên y tế với nhân viên y tế, vận động người nhà bệnh nhân không tập trung đông người tại bệnh viện”.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú đã huy động phương tiện, thuốc, thiết bị y tế, giường bệnh, bố trí cán bộ y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh phục vụ chống dịch. Bố trí phòng sàng lọc, khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định. Đến ngày 30-10-2020, đã thực hiện hoàn thành cách ly y tế tập trung 2 trường hợp, đang cách ly y tế tập trung 2 trường hợp tại Trung tâm Y tế huyện.

Song song đó, thực hiện trang bị phòng hộ cá nhân đầy đủ cho cán bộ, nhân viên y tế khi thực hiện nhiệm vụ, áp dụng các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Thành lập các đội cơ động, thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị khi có yêu cầu. Phòng sàng lọc được bố trí xa, cách biệt với khu khám bệnh thông thường, thuận tiện để vận chuyển người bệnh đến khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định. Bố trí khu vực cách ly được ngăn cách an toàn, đầy đủ các phương tiện cấp cứu cơ bản. Thực hiện tiếp đón, sàng lọc và cách ly trường hợp bệnh nhân đến khám bệnh với các bước theo quy định. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả mọi người khi vào Trung tâm Y tế huyện; đơn vị chăm sóc khách hàng nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang khi đến Trung tâm Y tế huyện.

Bác sĩ chuyên khoa cấp I Nguyễn Hồng Thạch cho biết thêm: “Dưới sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, đơn vị đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống, ứng phó dịch bệnh Covid-19 và đang được triển khai tại đơn vị với tinh thần chủ động, sẵn sàng cho tình huống xảy ra. Huy động phương tiện, thuốc, thiết bị y tế, giường bệnh, bố trí cán bộ y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh phục vụ chống dịch. Thành lập các đội cơ động, thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh. Bố trí phòng sàng lọc, khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: