• Huyện Mỹ Tú

Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

16/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Xuân Khánh
  • Chủ Nhật, 16/07/2017 | 06:00

STO - Thời gian qua, các y, bác sĩ trong Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Mỹ Tú với tấm lòng nhiệt huyết, sự tận tâm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ chăm lo sức khỏe cho hàng ngàn lượt người dân, đặc biệt là khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho những người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn. Hình ảnh những y, bác sĩ mang chiếc áo xanh tình nguyện ân cần khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Bác sĩ Diệp Trường Giang - Phó Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Mỹ Tú phấn khởi cho biết: “CLB sinh hoạt hướng tới mục tiêu là đoàn kết, tập hợp các y, bác sĩ trẻ, bồi dưỡng lòng yêu nghề, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, xây dựng hình ảnh người thầy thuốc trẻ nêu cao tinh thần y đức, giỏi về chuyên môn, đồng thời phát huy trí tuệ, tinh thần tình nguyện của thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”. Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ được thành lập từ năm 2012, với 12 thành viên là các bác sĩ, y sĩ, dược sĩ đang công tác ở Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện Mỹ Tú.

CLB tổ chức khám ngoại viện và tặng quà cho bà con nghèo.

Hàng năm, CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, trẻ em, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn… tại các xã trên địa bàn huyện. Mỗi năm tổ chức khám ngoại viện từ 2 đến 4 đợt. Từ đầu năm đến nay, CLB đã tổ chức 2 đợt tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 400 lượt người dân ở xã Mỹ Phước và Mỹ Hương, với chi phí cho mỗi đợt từ 30 đến 40 triệu đồng, từ nguồn quỹ ủng hộ của các mạnh thường quân và một phần kinh phí của CLB. Những chuyến khám, chữa bệnh tình nguyện, CLB được Bệnh viện Đa khoa huyện tạo điều kiện cho mượn các máy móc, thiết bị. Trong mỗi chuyến đi, ngoài việc khám bệnh cho người dân, các y, bác sĩ của CLB còn chú trọng đến công tác tư vấn để giúp người dân tự biết chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thường gặp. Bên cạnh đó, CLB Thầy thuốc trẻ còn phối hợp với Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác, như: ra quân phát động chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phát quang lộ, làm cột cờ, hàng rào; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng để phòng tránh bệnh tay - chân - miệng cho các em học sinh; đồng thời, tham gia vào các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao và thi hái hoa dân chủ tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Đảng bộ huyện…

Không chỉ năng nổ nhiệt tình đem sức trẻ và chuyên môn nghiệp vụ của mình tình nguyện phục vụ cộng đồng, mà mỗi thành viên CLB đều hiểu rõ vai trò quan trọng của việc hiến máu trong cấp cứu người bệnh, vì vậy luôn tích cực đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ và Huyện đoàn phát động. Anh Hà Thanh Hải - thành viên CLB chia sẻ: “Không chỉ riêng tôi mà các y, bác sĩ khác cũng đều rất tự hào khi được là thành viên của CLB Thầy thuốc trẻ, được trực tiếp tham gia những chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tính đến nay, tôi cũng tham gia hiến máu tình nguyện được 9 lần, vì tôi thấy đây là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần cứu sống người bệnh”. Bên cạnh các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, đội ngũ thầy thuốc trẻ ở CLB đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ, tu dưỡng y đức. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp các thành viên tự trao đổi, chia sẻ kiến thức chuyên môn về y học và những kinh nghiệm thực tế công tác, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các y, bác sĩ trẻ. Đồng thời cũng là cơ hội để mỗi thành viên rèn luyện, nâng cao tay nghề và thể hiện trách nhiệm bản thân đối với cộng đồng.

Với hoạt động thiết thực, hiệu quả của CLB thầy thuốc trẻ huyện Mỹ Tú, thời gian qua đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của chính quyền, đoàn thể địa phương cũng như của người dân. Với những việc làm đó, CLB đã góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đây là một nghĩa cử đẹp, đáng được biểu dương và trân trọng.

Xuân Khánh

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: