• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú

Toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc

17/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/10/2019 | 06:00

STO - Tại huyện Mỹ Tú, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) được phát động với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và nhân dân nên tình hình tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông giảm nhiều so với trước.

Thời gian qua, lực lượng công an các cấp trên địa bàn huyện luôn chủ động phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác đảm bảo an ninh trật tự với nhiều hình thức khá đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn đồng tình hưởng ứng và tham gia xây dựng nhiều mô hình đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. 98% hộ gia đình đăng ký tham gia và viết cam kết "nói không với các hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội". Công an huyện đã cấp phát 34.000 cuốn thông tin, tuyên truyền phòng, ngừa chỉ ra các âm mưu, thủ đoạn của tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội và 6.000 biểu mẫu hướng dẫn cán bộ, công chức và nhân dân cam kết thực hiện các tiêu chí chuyển hóa địa bàn an toàn và cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư đạt tiêu chí "An toàn về an ninh, trật tự".

Công an huyện cùng người dân xã Mỹ Tú lắp đặt hệ thống camera an ninh. Ảnh: TS

Qua phong trào đã có nhiều tập thể, cá nhân có những việc làm và hành động thiết thực, tạo sức lan tỏa của phong trào TDBVANTQ trên địa bàn. Điển hình là Điện lực Mỹ Tú, luôn chủ động kết hợp cùng công an các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân có ý thức chấp hành tốt việc đảm bảo an toàn lưới điện, không được tự tiện dùng điện để đặt bẫy chuột, đánh bắt thủy sản trái quy định của pháp luật; tổ chức kiểm tra, phòng ngừa sự cố điện trong khu dân cư, gắn với hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn cho các hộ nuôi thủy sản và sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ nhân dân lắp đặt điện thực hiện các mô hình "Thắp sáng làng quê an toàn" bằng 2 thứ tiếng Việt - Khmer... Nhờ đó, các xã vùng nông thôn sâu, vùng có đông đồng bào Khmer của huyện hạn chế đến mức thấp nhất số vụ, số người chết, hoặc cháy nổ do điện gây ra.

Hay như ông Tăng Hứa Hạnh - Thư ký Ban quản trị chùa Bét Tôn, xã Phú Mỹ (Mỹ Tú), năm nay đã 80 tuổi là tấm gương sáng của phong trào TDBVANTQ ở địa phương. Ông Hạnh bộc bạch: ''Qua theo dõi thông tin, tôi thấy nạn trộm cắp, cướp giật tài sản của bà con để lại nhiều hệ lụy khó lường cho nhiều người. Hưởng ứng phong trào TDBVANTQ, tôi tự nguyện đóng góp tiền tích lũy được và vận động bạn bè từ các nơi gần 3 tỉ đồng để tôn tạo lại khu chùa; xây dựng nhiều tuyến lộ đal để bà con đi lại, sản xuất thuận tiện, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Riêng năm 2019, tôi đóng góp xây dựng nhiều hệ thống đèn do Công an huyện phát động "Ánh đèn trước ngõ làm giảm tội phạm" và camera an ninh. Còn ông Lê Văn Yên, người dân ấp An Hòa 1, xã Hưng Phú đã tham gia bắt đối tượng trộm cắp xe môtô của khách đi đường…

Nói về kết quả của phong trào, thượng tá Nguyễn Văn Âu cho biết: "Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới, Công an huyện đã làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn kết hợp cùng công an các cấp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện mô hình camera an ninh. Đến nay, hầu hết các cơ quan, ban ngành huyện và 9 xã, thị trấn cơ bản hoàn tất việc lắp đặt hệ thống camera an ninh, với kinh phí gần 1 tỉ đồng do nhân dân đóng góp. Từ đó, góp phần giảm thiểu tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông được kiềm chế".

Thanh Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Le Dang Khoa - 17/10/2019
  • Em đồng tình với quan điểm của bài báo.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: