• Huyện Mỹ Tú

Tuổi trẻ Mỹ Tú xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

15/06/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/06/2020 | 09:00

STO - Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Thực hiện lời dạy của Người, thời gian qua, các cơ sở đoàn huyện Mỹ Tú đã đẩy mạnh thực hiện phong trào hành động cách mạng nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, góp sức xây dựng quê hương Mỹ Tú ngày càng phát triển.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, từ đầu năm đến nay, các cơ sở đoàn trong huyện Mỹ Tú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ hộ nghèo, ngày chủ nhật xanh, hiến máu tình nguyện…

ĐVTN tham gia phát quang, đắp lề lộ. Ảnh: H.LAN

Đồng chí Trần Thanh Răng - Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, các cơ sở đoàn trong huyện đã tham gia phát quang, đắp lề lộ, thu gom rác thải, trồng hoa kiểng hàng chục kílômét đường; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, đoàn viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên hoàn lương tiến bộ; trao 12 suất học bổng cho các bạn sinh viên tích cực học tập, rèn luện và tham gia tốt các phong trào sinh viên; trao 10 phần quà từ chương trình “Đông ấm cho em” cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các cơ sở đoàn còn duy trì thực hiện mô hình “Vé số giúp bạn” nhằm hỗ trợ thanh niên yếu thế trong xã hội. Phối hợp ra mắt công trình thanh niên, viếng đền tưởng niệm Khu di tích lịch sử căn cứ Tỉnh ủy ở Rừng tràm Mỹ Phước, tổ chức gói bánh tét tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hoạt động tết thiếu nhi với 8 gian hàng, quầy quần áo miễn phí, tặng 20 suất học bổng, phát quang 2 tuyến lộ ấp và kênh giải phóng tổng chiều dài 5km tạo vẻ mỹ quan cho khu căn cứ cách mạng của tỉnh. Bên cạnh đó, trước tình trạng thiếu máu dự trữ trong mùa dịch Covid-19, với thông điệp “Hiến máu đầu xuân nhân lên hạnh phúc” thu hút trên 300 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến 268 đơn vị máu.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong “Tháng Thanh niên” năm 2020. Nổi bật là hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” với chủ đề “Chống rác thải nhựa”, Huyện đoàn Mỹ Tú đã tặng 20 giỏ nhựa cho các hộ gia đình, nhằm vận động các gia đình hạn chế việc sử dụng túi nilông trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, tặng quà cho cựu cán bộ đoàn, vận động xây dựng 3 cây cầu nông thôn, vận động ĐVTN ra quân phát quang, làm hàng rào, trồng hoa kiểng trên các đường giao thông nông thôn, vớt rác trên các tuyến sông và vệ sinh xử lý rác khu vực chợ trên địa bàn các xã, thị trấn…

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện và ĐVTN đã đến tận nhà dân phát tờ bướm tuyên truyền về 15 tiêu chí hộ văn hóa nông thôn mới, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 25 gia đình có người già, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Công an huyện Mỹ Tú ra mắt khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy tại ấp Phước An B và mô hình “Tiếng loa an ninh trật tự”, nhằm giúp nhân dân nâng cao ý thức tự phòng, tự quản lý, tự bảo vệ, đảm bảo chủ động phòng ngừa tội phạm tại cơ sở.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở đoàn tổ chức tuyên truyền đến ĐVTN, người dân thông qua các cuộc sinh hoạt, phát 5.000 tờ rơi, treo băng rôn và tuyên truyền thông qua mạng xã hội của các đơn vị với 52 cuộc cho trên 11.000 ĐVTN, học sinh và người dân nắm rõ cách phòng chống dịch bệnh. Thành lập các đội ứng phó nhanh với các tình huống xảy ra khi phát hiện có biểu hiện dịch bệnh và cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế huyện và trạm y tế các xã, thị trấn. Tổ chức cấp phát khẩu trang, xà phòng, dung dịch rửa tay miễn phí cho ĐVTN, học sinh và người dân. Vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng quà và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân. Qua các phong trào, chương trình hoạt động, đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội và để lại dấu ấn sâu đậm về màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ trong lòng người dân.

Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực và hiệu quả, tuổi trẻ huyện Mỹ Tú đã và đang khẳng định vai trò, vị trí của ĐVTN trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: