• Huyện Mỹ Tú

Vì sao kênh Đìa Thùng bị lấp?

19/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/06/2017 | 06:00

STO - Người dân ngụ ấp Phương Hòa 2 và 3, xã Hưng Phú (Mỹ Tú) phản ánh: Đã nhiều năm nay, kênh Đìa Thùng bị lấp kín một đầu, làm hạn chế dòng chảy, tháo chua rửa phèn, lưu thông hàng hóa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp của bà con.

Kênh Đìa Thùng nhìn từ kênh Chín Thước.

Một người dân cho biết: Tuyến kênh này được đào từ thời Pháp và người ta hay gọi là kênh Đìa Thùng nằm trong hệ thống kênh thủy lợi (Hậu Bối, Chín Thước, Kênh Sườn), phục vụ sản xuất nông nghiệp, đi lại, vận chuyển lương thực, hàng hóa cho nhiều hộ dân nơi đây. Tuy nhiên, nhiều năm nay bị ông Trần Văn Mây tự ý lấp kênh để trồng cây ăn trái. Người dân nơi đây có làm đơn gửi UBND xã Hưng Phú và chính quyền cử cán bộ xác minh, nhưng nhiều năm qua không được giải quyết. Quá bức xúc, bà con nơi đây tiếp tục làm đơn gửi các cơ quan chức năng huyện Mỹ Tú, nhưng vẫn chưa xem xét, giải quyết.

Theo ghi nhận của phóng viên, đầu kênh Đìa Thùng tiếp giáp với kênh Khu A đã bị lấp, nước chỉ còn ra vào chủ yếu từ con kênh Chín Thước bằng đường ống bọng, ghe xuồng không thể đi lại ở con kênh này. 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đặng Minh Phương - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Phú khẳng định, kênh Đìa Thùng đầu tiếp giáp với kênh Khu A đã bị lấp một đoạn dài 98m, nguồn nước để phục vụ sản xuất chủ yếu vào bằng đường ống bọng từ kênh Chín Thước (hay còn gọi là kênh Đập Đá). Khoảng năm 1992, khi Nhà nước nạo vét kênh Khu A đất từ dưới sông đưa lên hai bên bờ kênh đã làm lấp kênh Đìa Thùng, chứ không phải ông Mây tự ý lấp để trồng cây ăn trái. Theo kế hoạch năm 2018, sẽ nạo vét hết tuyến kênh Đìa Thùng, kể cả đoạn kênh bị lấp mà người dân phản ánh.

Nếu người dân thật sự bức xúc đến việc đi lại cũng như nguồn nước để sản xuất nông nghiệp, chính quyền xã Hưng Phú và huyện Mỹ Tú cần sớm có biện pháp khắc phục ngay cho bà con.  

K.N 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: