• Huyện Mỹ Xuyên

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn tiếp xúc cử tri xã Đại Tâm và xã Tham Đôn

10/06/2020 11:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/06/2020 | 11:50

STO - Sáng ngày 10-6, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh đắc cử trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên có buổi tiếp xúc cử tri xã Đại Tâm và xã Tham Đôn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh Quách Thị Thanh Bình đã thông tin đến cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm 2020 đến nay và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 19 của HĐND tỉnh. Cụ thể, kỳ họp thứ 19 sẽ thông qua báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh; báo cáo của UBND tỉnh về kinh tế - xã hội và các ngành liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, vi phạm pháp luật; cho ý kiến các dự thảo nghị quyết, tờ trình về kinh phí xây dựng, sửa chữa các công trình... Đồng thời, các ngành chức năng sẽ trả lời kiến nghị cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời chất vấn về trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành.

Cử tri kiến nghị những vấn đề cần ngành chức năng giải trình tại kỳ họp thứ 19. Ảnh: Song Lê

Theo đó, cử tri đề nghị đại biểu HĐND tỉnh kiến nghị đến cơ quan chức năng có giải pháp làm giảm tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Đại Tâm); giải quyết tình trạng ngập nước vì đây cũng là yếu tố tiềm ẩn dẫn đến mất an toàn giao thông. Kiến nghị ngành chức năng kiểm tra, thay mới một số đường dây điện và kéo điện cho những hộ Khmer đang sử dụng điện câu đuôi. Đồng thời, kiến nghị sớm đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình để không ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân; giải quyết tốt vấn đề môi trường vì đây là xã nông thôn mới.

Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn cơ quan lãnh đạo, quản lý đề xuất với bộ, ngành Trung ương có giải pháp giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường vì có nhiều trường hợp thuộc diện khó khăn; cần công khai, dân chủ hơn nữa trong thực hiện chính sách hỗ trợ ảnh hưởng do dịch Covid-19...

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến cử tri. Ảnh: Song Lê

Những ý kiến thuộc trách nhiệm của địa phương đều được lãnh đạo xã Đại Tâm, xã Tham Đôn và ngành chức năng huyện Mỹ Xuyên giải trình. Đối với những kiến nghị gửi đến kỳ họp thứ 19, đồng chí Lâm Văn Mẫn ghi nhận và hứa sẽ đề xuất ngành chức năng trả lời trong kỳ họp.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: