• Huyện Mỹ Xuyên

Chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế - xã hội

18/02/2017 20:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Bảy, 18/02/2017 | 20:45

STO - Những năm qua, Đảng bộ xã Ngọc Đông (Mỹ Xuyên) đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện cuộc sống người dân, đồng thời tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng. Qua đó, tạo sự chuyển biến trên nhiều lĩnh vực, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

Đồng chí Lê Văn Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Đông cho biết: “Đảng bộ xã Ngọc Đông hiện có 18 chi bộ trực thuộc với 209 đảng viên. Thời gian qua, để giữ vững vị trí hạt nhân lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, Đảng ủy xã không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Theo đó, Đảng ủy xã và cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết các cấp đến cán bộ, đảng viên trong toàn xã với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 98% trở lên, luôn quan tâm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công tác tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Qua đó, 100% các chi bộ trực thuộc đều thực hiện nghiêm túc việc tự phê bình và phê bình, nhìn nhận khách quan những ưu điểm, đánh giá và giải quyết những hạn chế tồn tại trong quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ ở chi bộ; đồng thời, tổ chức cho đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thường xuyên, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Hệ thống giao thông nông thôn được kiên cố hóa phục vụ phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, chú trọng vai trò của chi bộ trong lãnh đạo chính trị tại cơ sở, Đảng ủy xã đã tập trung chấn chỉnh lề lối làm việc, quan tâm trực tiếp và toàn diện đối với hoạt động của chi bộ, chỉ đạo các chi bộ xây dựng nội dung sinh hoạt phù hợp với tình hình thực tiễn cơ sở, tích cực đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng thiết thực, phù hợp, đảm bảo tính lãnh đạo, giáo dục và chiến đấu.

Đồng chí Nguyễn Mộng Ngân - Bí thư Chi bộ ấp Huỳnh Công Đê chia sẻ: “Chi bộ ấp luôn duy trì tốt chế độ sinh hoạt đảng theo định kỳ và quan tâm đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt. Trong sinh hoạt chi bộ, các đồng chí chi ủy, đảng viên đều phát huy trách nhiệm trong tham gia xây dựng nghị quyết và xem đây là một diễn đàn dân chủ đề bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, là nơi giáo dục, rèn luyện, kiểm tra đảng viên. Từ đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ không ngừng được nâng lên, các đảng viên thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt nguyện vọng của nhân dân, tham mưu giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong ấp”.

Ngoài ra, Đảng ủy xã còn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới bằng cách giao chỉ tiêu cho các chi bộ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ, khuyến khích quần chúng xác định động cơ đúng đắn, nỗ lực phấn đấu vào Đảng, từ đó Đảng bộ luôn đảm bảo xây dựng được nguồn đảng viên kế cận, trong năm 2016 đã phát triển 12 đảng viên, đạt 109% chỉ tiêu.

Cùng với công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội luôn được Đảng bộ xã Ngọc Đông coi là nhiệm vụ trọng tâm. Đồng chí Lê Văn Tùng cho biết: “Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội dựa vào điều kiện thực tiễn của địa phương. Trong đó, không ngừng củng cố, giữ vững mô hình tôm - lúa, tuyên truyền, vận động người dân đưa các cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào trong sản xuất, tăng cường công tác khuyến nông, khuyến ngư, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, củng cố hệ thống thủy lợi nội đồng và duy trì các mô hình kinh tế hợp tác hiệu quả”. 

Bên cạnh đó, quan tâm công tác giảm nghèo bền vững, Đảng ủy xã đã tạo điều kiện cho các hộ dân trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế, từ đầu năm đến nay đã phát vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn với số tiền trên 4,6 tỉ đồng. Tranh thủ các nguồn vận động hỗ trợ quà, học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách, hỗ trợ nhà cho gia đình bức xúc về nhà ở, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã xuống còn 8,34%.

Với việc triển khai hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Ngọc Đông đã xây dựng được tập thể đoàn kết, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Ngọc Đông sẽ tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, tạo sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: