• Huyện Mỹ Xuyên

Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên:

Đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực

19/07/2019 08:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/07/2019 | 08:48

STO - Chiều ngày 18-7, Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2019 và đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ huyện và triển khai phương hướng, nhiệm vụ đến cuối nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Loan - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Cụ thể các cấp hội ra sức thực hiện nghị quyết đạt nhiều kết quả đáng kể trên các lĩnh vực và thực hiện tốt các phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Quang cảnh hội nghị.

Song song đó, từ đầu năm đến nay, các cấp hội còn duy trì tốt các mô hình làm ăn có hiệu quả, đặc biệt là tranh thủ từ nguồn vốn của các dự án tín dụng tiết kiệm đã giúp chị em phát triển kinh tế gia đình; đẩy mạnh mô hình giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, giúp hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được triển khai ở 100% cơ sở hội. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 483 hộ là hội viên phụ nữ thoát nghèo… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ còn gặp khó khăn mà các cấp hội trong huyện cần cố gắng thực hiện trong thời gian tới…

Riêng hoạt động 6 tháng đầu năm, Hội LHPN huyện tập trung hướng về cơ sở, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Duy trì 501 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm với trên 7.000 hội viên tham gia; thành lập mới 5 tổ phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế. Phối hợp với các ngành, đoàn thể huyện tổ chức các lớp dạy nghề cho hội viên phụ nữ, từ đầu năm đến nay có 126 chị tham gia học nghề. Phấn đấu đến cuối năm 2019, có 70% hội viên phụ nữ có việc làm hoặc tham gia các mô hình giải quyết việc làm tại chỗ sau học nghề.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Hội LHPN huyện tập trung lãnh đạo, hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã đề ra. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: