• Huyện Mỹ Xuyên

Mỹ Xuyên

Đoàn kết phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội

10/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/10/2019 | 06:00

STO - Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) ở huyện Mỹ Xuyên được các cấp, các ngành chú trọng tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong nhân dân. Từ đó, phong trào phát triển mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa rộng khắp, góp phần cùng ngành Công an nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Phối hợp tuần tra, canh gác ở thị trấn Mỹ Xuyên. Ảnh: TS

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTPTNXH) và xây dựng phong trào TDBVANTQ tỉnh, huyện Mỹ Xuyên là một trong các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh làm tốt phong trào TDBVANTQ. Huyện ủy, UBND huyện đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo đến các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ. Từ năm 2014 đến nay, cán bộ, công chức và nhân dân đã cung cấp cho công an hàng trăm nguồn tin có giá trị về các hoạt động tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội. Qua đó, lực lượng Công an huyện nắm bắt tình hình, kịp thời bắt giữ, xử lý nhiều trường hợp trộm cắp và cướp giật tài sản, đua xe trái phép, đánh bạc… góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho nhân dân.

Riêng 9 tháng đầu năm 2019, Công an huyện đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân các xã, thị trấn và ban nhân dân các ấp về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, mua bán người qua biên giới, thủ đoạn tín dụng đen, phòng, chống tệ nạn ma túy, bạo lực học đường, an toàn giao thông… đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong nhân dân.

Những năm gần đây, phong trào TDBVANTQ trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên có nhiều đổi mới về hình thức, nội dung tuyên truyền, đầu tư mua sắm công cụ hỗ trợ, phương tiện tuần tra, kiểm soát, vận động nhân dân quyên góp xây dựng nhiều mô hình tự quản, tự phòng tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư và các ấp trên địa bàn. Nổi bật là mô hình camera an ninh đang được nhân rộng khắp địa bàn. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo còn đề xuất các cấp lãnh đạo biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào TDBVANTQ. Kết quả, có 32 tập thể, 81 cá nhân được trên khen thưởng với nhiều hình thức đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ và Ngày hội TDBVANTQ, trong số này có 56 cán bộ, công chức và quần chúng được Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 100% cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư và các xã, thị trấn trên địa bàn đều được trên công nhận đạt tiêu chí “An toàn về an ninh trật tự”.

Nhờ làm tốt phong trào TDBVANTQ, trong những năm gần đây, các loại tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội giảm. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, từng lúc, từng nơi tình hình an ninh trật tự trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội, buôn lậu trên địa bàn còn diễn biến phức tạp. Theo đồng chí Đặng Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTPTNXH và xây dựng phong trào TDBVANTQ huyện Mỹ Xuyên, thời gian tới, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn luôn gắn bó mật thiết với ngành Công an theo dõi, nắm bắt diễn biến và xử lý kịp thời các hoạt động tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội. Làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp về các vấn đề có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ. Để phong trào thật sự lớn mạnh về mọi mặt, làm vô hiệu hóa các hoạt động tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, đảm bảo cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: