• Huyện Mỹ Xuyên

Gia Hòa 2 hoàn thành công trình thủy lợi kết hợp giao thông nội đồng

16/02/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/02/2017 | 06:00

STO - Cũng như mọi năm, tính thời điểm này, các địa phương trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên đã và đang tập trung phương tiện, máy móc để nạo vét kênh mương, thủy lợi nội đồng, tạo dòng chảy thông thoáng phục vụ sản xuất nông nghiệp cho mùa vụ năm 2017.

Theo thông lệ, cứ vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm là cao điểm của mùa khô, nắng nóng kéo dài làm cho mực nước ở các tuyến kênh xuống thấp, hệ thống kênh thủy lợi nội đồng dẫn nước vào ruộng ở một số khu vực bị bồi lắng, gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp.

Để chuẩn bị cho sản xuất mùa vụ năm 2017, lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên tập trung chỉ đạo, đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tiến độ chiến dịch làm thủy lợi, cải tạo đất mùa khô; tổ chức nạo vét, khơi thông, nâng cao năng lực các công trình tưới, tiêu như kênh dẫn thủy lợi, trạm bơm, cống tưới, cống tiêu…

Xã Gia Hòa 2 đã nạo vét hoàn thành, đảm bảo tưới tiêu cho người dân địa phương sản xuất.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cùng sự đồng lòng của nhân dân, đến thời điểm này, xã Gia Hòa 2 đã cơ bản hoàn thành các công trình thủy lợi nội đồng kết hợp giao thông nông thôn.

Trao đổi với chúng tôi, cán bộ xây dựng kế hoạch giao thông thủy lợi của xã Gia Hòa 2 Tô Văn Cầu thông tin: “Theo kế hoạch, trong năm 2017, xã Gia Hòa 2 đào đắp, nạo vét đường kênh thủy lợi và giao thông nông thôn với chiều dài 6,4km, khối lượng là 16.000m3; tuy nhiên, đến nay, công trình đã hoàn thành với khối lượng hơn 16.500m3, đảm bảo tốt nhu cầu phục vụ sản xuất cho người dân vào những vụ tới”.

Ông Phan Văn Hên, ngụ ở ấp Hiệp Hòa, xã Gia Hòa 2 phấn khởi: “Khi chính quyền địa phương thông tin sẽ nạo vét các công trình thủy lợi nội đồng, nông dân chúng tôi đều sẵn sàng đóng góp công sức và tiền để sớm hoàn thành các kênh mương phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, kênh đã được nạo vét xong, dòng chảy được khơi thông, thuận lợi hơn trong vụ nuôi tôm cũng như trồng lúa cho những vụ sắp tới”.

Chủ tịch UBND xã Gia Hòa 2 Trần Ngọc Diệp cho biết: “Nhận định khâu thủy lợi là hết sức quan trọng, nên ngay từ khi huyện chỉ đạo, UBND xã đã triển khai thực hiện, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ trách nhiệm, lợi ích của mình trong việc bảo vệ, duy tu các công trình thủy lợi, từ đó người dân tự nguyện đóng góp công sức, tiền của cùng Nhà nước để tu bổ hệ thống kênh mương; đồng thời, địa phương cũng giám sát chặt chẽ quá trình thi công, bảo đảm chất lượng công trình nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn sau đầu tư”.

Mỹ Xuyên là địa phương có hệ thống các công trình thủy lợi khá hoàn chỉnh, hàng năm đều được tu bổ, nạo vét khơi thông. Năm qua, công trình thủy lợi kết hợp nội đồng trên địa bàn huyện được nhân dân đóng góp đã thực hiện đào đắp được 77 công trình, chiều dài lgần 76km, khối lượng là 219.678m3 đất, với tổng giá trị thực hiện hơn 2 tỉ đồng, đạt 109,83% chỉ tiêu kế hoạch, phục vụ tốt việc tưới, tiêu cho 1.100ha đất trồng 2 vụ lúa, trồng màu và cấp thoát nước cho 805ha vùng tôm - lúa. Năm nay, kế hoạch thực hiện đào đắp, nạo vét của huyện là 200.000m3, để đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao, đồng thời phải kết thúc làm thủy lợi trước thời điểm các địa phương bước vào vụ sản xuất mới.

Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Xuyên Trần Quốc Quang nhận định: “Trong những ngày qua, công tác làm thủy lợi được các xã, thị trấn triển khai tích cực, khẩn trương để bảo đảm tưới tiêu, phục vụ sản xuất năm 2017; cùng với việc đẩy nhanh tiến độ làm thủy lợi, ngành Nông nghiệp huyện còn tập trung chỉ đạo các vùng của địa phương chấp hành nghiêm khuyến cáo lịch thời vụ, không xuống giống vào thời điểm hiện nay”.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: