• Huyện Mỹ Xuyên

Khảo sát mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất

22/08/2019 12:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/08/2019 | 12:08

STO - Ngày 22-8, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Huỳnh Ngọc Nhã cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc sở và lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện Mỹ Xuyên có chuyến khảo sát mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất giảm giá thành.

Đoàn kiểm tra tôm sau 30 ngày thả nuôi. Ảnh: Thúy Liễu

Đoàn đã đến tham quan thực tế mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất do Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai thực hiện tại 2 hộ dân thuộc ấp Hòa Nhờ A, xã Hòa Tú 2, diện tích ao nuôi tại 2 hộ là 1ha, tôm xuống giống vào giữa tháng 7-2019, hiện tôm đang trong giai đoạn phát triển tốt. Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã cho biết, việc thực hiện mô hình nuôi tôm trong ao đất với mục tiêu là nuôi tôm có kích cỡ lớn giúp nông dân bán được giá tốt hơn trước thị trường giá tôm biến động như hiện nay. Đồng thời, mô hình áp dụng nuôi tôm sử dụng vi sinh giảm chi phí giá thành, tăng lợi nhuận cũng như kiểm soát được môi trường ao nuôi với mật độ nuôi tôm vừa phải và trong thời gian nuôi, để tôm đạt được cỡ lớn sẽ chuyển đổi ao nuôi.

Sau khi thực hiện mô hình và tổng kết hiệu quả kinh tế thực tế nuôi tại hộ so sánh với cách nuôi truyền thống, nếu tăng lợi nhuận ngành nông nghiệp sẽ khuyến cáo nhân rộng mô hình cho hộ nuôi và tổ hợp tác, hợp tác xã nuôi tôm nước lợ trên toàn tỉnh.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: