• Huyện Mỹ Xuyên

Ký kết xây dựng vùng nguyên liệu tôm - lúa bền vững

22/02/2020 18:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 22/02/2020 | 18:59

STO - Ngày 22-2, Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững Việt Nam (gọi tắt là IDH Việt Nam) đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ với các bên có liên quan về việc thực hiện chương trình xây dựng vùng nguyên liệu tôm - lúa tại huyện Mỹ Xuyên.

Theo đó, biên bản ghi nhớ được Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững Việt Nam ký kết với Tổng cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Mỹ Xuyên, Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng, Công ty Thủy sản sạch Việt Nam, Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí.

Các bên liên quan tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: Thúy Liễu

Thông qua bản thỏa thuận nguyên tắc này, các bên dự định hợp tác để phát triển một chương trình can thiệp phát triển tôm - lúa bền vững đến năm 2025 của huyện. Song song với đó, các bên sẽ phát triển các đề xuất cụ thể để đồng tài trợ cho việc thực hiện chương trình này. Sau Tây Nguyên, Sóc Trăng sẽ là địa phương thứ hai của cả nước được đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu tôm - lúa bền vững.

Mục đích của việc ký kết này là để ghi nhận nỗ lực của các bên cùng phối hợp phác thảo một chương trình can thiệp năm 2021 - 2025 nhằm xây dựng vùng cảnh quan tôm - lúa bền vững dựa trên mục tiêu tăng trưởng xanh cho huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Chương trình được thực hiện thông qua cách tiếp cận hợp tác công tư, đóng góp có ý nghĩa cho chính sách của ngành nông nghiệp và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cũng như mục tiêu bảo tồn tài nguyên thiên nhiên trong huyện.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: