• Huyện Mỹ Xuyên

Chùa Serey Nokor Chum Ompuyear

Mừng công giành được ngôi á quân tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020

14/11/2020 14:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 14/11/2020 | 14:11

STO - Ngày 14-11, Ban quản trị chùa Serey Nokor Chum Ompuyear (Nhu Gia), xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên) tổ chức lễ mừng công đội ghe ngo của chùa giành được ngôi á quân tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo truyền thống tỉnh Sóc Trăng năm 2020.

Đến tham dự và chúc mừng Ban quản trị, sư sãi, ban huấn luyện, vận động viên (VĐV) đội ghe ngo của chùa có đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cùng lãnh đạo HĐND huyện, đại diện ban ngành huyện; hòa thượng, thượng tọa, đại đức, sư sãi trong, ngoài huyện và đông đảo VĐV và bà con địa phương.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên Đặng Văn Phương trao tặng giấy khen cho tập thể đội ghe ngo chùa Serey Nokor Chum Ompuyear đã có thành tích cao tại hội đua năm 2020. Ảnh: THẠCH PÍCH.

Tại lễ mừng công, các diễn viên Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh cũng đến góp vui một số tiết mục văn nghệ đặc sắc để chào mừng. Ông Cao Đò Ra - Trưởng Ban quản trị chùa cho biết: “Năm nay, nhờ sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên và chính quyền địa phương, nhà chùa quyết định đóng thêm một chiếc ghe ngo mới, trị giá 400 triệu đồng; trong đó, UBND huyện hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng, số tiền còn lại UBND xã Thạnh Phú cùng Ban quản trị chùa vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp trên địa bàn và người dân đóng góp. Với sự đoàn kết và quyết tâm cao, tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm nay, chùa Serey Nokor Chum Ompuyear đăng ký tham gia 2 đội ghe ngo, với lực lượng hùng hậu là gần 150 VĐV”.

Đặc biệt, tại hội đua năm nay, đội ghe ngo Ompuyear được xem là một trong những đội mạnh của huyện Mỹ Xuyên khi vượt qua các đối thủ mạnh để góp mặt trong trận chung kết. Trong trận đấu này, đội ghe ngo Ompuyear không thể đánh bại đội ghe ngo Tumnup 2 (Châu Thành), chấp nhận ở vị trí ngôi á quân.

Dịp này, UBND huyện cũng trao tặng quà cho nhà chùa, giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích đóng góp trong công tác huấn luyện và tham gia thi đấu tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: