• Huyện Mỹ Xuyên

Mỹ Xuyên, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 1,9%

19/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/12/2019 | 06:00

STO - Năm 2019, huyện Mỹ Xuyên đã thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao. Thống kê cuối năm 2019, toàn huyện còn 751 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,9%, số hộ cận nghèo còn 4.132 hộ, chiếm tỷ lệ 10,46%, đã giảm 815 hộ nghèo, 987 hộ thoát cận nghèo, vượt kế hoạch đề ra.

Được xét hỗ trợ nhà ở đã giúp nhiều hộ gia đình vượt qua khó khăn, nâng cao đời sống. Ảnh: Thế Bằng

Đồng chí Trần Văn Thanh – Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Huyện Mỹ Xuyên đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương. Trước hết, cần rà soát nắm nguyên nhân vì sao không thể thoát nghèo, cận nghèo để có hướng hỗ trợ. Đối với hộ có đất, phương tiện sản xuất nhưng do mất mùa, thiên tai thì được xét vay vốn phát triển sản xuất. Hộ có ít đất sản xuất hoặc không có đất sản xuất thì dạy nghề gắn với giới thiệu việc làm để họ chuyển đổi ngành nghề, có nguồn thu nhập hay xét vay vốn để buôn bán. Với đối tượng có sức lao động nhưng lười lao động thì giao hội, đoàn thể hướng dẫn, vận động, nâng cao ý thức tự phấn đấu, không trông chờ ỷ lại sự hỗ trợ. Với người đơn thân, già neo đơn không còn sức lao động thì từ nguồn vận động các nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ cho các trường hợp này”.

Những hướng đi đã hoạch định, đã tạo động lực cho nhiều gia đình nghèo, cận nghèo có cơ hội vươn lên, đời sống ổn định hơn. Theo đó, huyện đã giải quyết việc làm mới cho trên 3.500 người; tư vấn đưa 31 người đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Dubai và Malaysia; tổ chức dạy nghề cho gần 2.800 người, sau khi học nghề xong có thể áp dụng thực tế, tăng hiệu quả lao động… Có 97 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà ở, hỗ trợ 14 hộ gia đình chính sách xây dựng, sửa chữa nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội, hộ nghèo, cận nghèo đã sử dụng đúng mục đích chăn nuôi, trồng màu, buôn bán nhỏ…

Kết quả đạt được trong công tác giảm nghèo đã tác động tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội tại huyện gắn với hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới về tiêu chí hộ nghèo của địa phương.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: