• Huyện Mỹ Xuyên

Mỹ Xuyên nỗ lực hoàn thành tiêu chí về môi trường

21/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/03/2020 | 06:00

STO - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy đảng, chính quyền, đến nay huyện Mỹ Xuyên đã hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm. Qua đó, làm thay đổi nhận thức của đa số người dân trong việc cùng chung tay gìn giữ, bảo vệ môi trường (BVMT) tại nông thôn.

Mục tiêu chung của tiêu chí này là BVMT, cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường khu vực nông thôn... Với nhiều nội dung quan trọng nên khi thực hiện tiêu chí này, huyện Mỹ Xuyên đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa như: xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, nhân rộng mô hình “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu”; mô hình “5 không, 3 sạch” và được nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và người dân hưởng ứng thực hiện. Ngoài ra, huyện Mỹ Xuyên còn thường xuyên tuyên truyền, vận động nông dân thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng theo đúng quy định, không vứt bừa bãi ra môi trường. Huyện đã bố trí 12 bể chứa để thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng và thu gom, vận chuyển để xử lý chất thải nguy hại theo đúng quy định.

Thanh niên huyện Mỹ Xuyên chung tay vệ sinh môi trường. 

Trong số 19 tiêu chí xã nông thôn mới, tiêu chí số 17 được xem là tiêu chí “động” vì để giữ vững tiêu chí này, ngoài kinh phí đầu tư cho các công trình BVMT còn liên quan tới nhiều vấn đề khác như tập quán, thói quen, ý thức của người dân trong sinh hoạt và sản xuất. Do đó, các xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân từng bước thay đổi nhận thức; chủ động huy động nguồn lực trong cộng đồng dân cư, đáp ứng yêu cầu phát triển lâu dài, đảm bảo môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp. Từ đó, nhiều mô hình, phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường do các đoàn thể phát động đã đi vào nề nếp, người dân cũng trồng cây, thu gom rác thải để diện mạo nông thôn ngày càng sạch, đẹp. Hiện nay, các tuyến kênh bị ô nhiễm trên địa bàn huyện đang được ngành chức năng triển khai nạo vét; các hộ chăn nuôi đã thực hiện đúng quy định và đảm bảo các điều kiện vệ sinh thú y trong chăn nuôi theo quy định, cam kết BVMT và kế hoạch BVMT; các cơ sở sản xuất – kinh doanh, chế biến, dịch vụ trên địa bàn huyện cũng thực hiện đúng các quy định về BVMT.

Đến cuối năm 2019, huyện Mỹ Xuyên có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, cơ bản đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Để Mỹ Xuyên sớm trở thành huyện nông thôn mới, tại buổi làm việc với ban chỉ đạo huyện về tình hình xây dựng nông thôn mới, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị, trong tiêu chí số 17, huyện Mỹ Xuyên cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện thu gom rác ở các tuyến, cụm dân cư. Ngoài ra, huyện cũng cần chỉ đạo các xã huy động lực lượng ở địa phương để chăm sóc, trồng cây xanh, hoa kiểng, phát quang bụi rậm để môi trường nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: