• Huyện Mỹ Xuyên

Mỹ Xuyên phấn đấu đến năm 2020 đạt chuẩn huyện nông thôn mới

05/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/09/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 4-9, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn 2010 - 2020. Đến dự có đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên.

Đồng chí Lương Minh Quyết trao tặng giấy khen cho tập thể đã có thành tích tiêu biểu. Ảnh: T.P

Sau gần 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, bộ mặt nông thôn của huyện đã có nhiều đổi mới. Cơ cấu kinh tế được chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, thủy sản, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh thị trường trong nước và xuất khẩu. Thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu được 515 công trình, với tổng vốn hơn 1.160 tỉ đồng.

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân về XDNTM được nâng lên rõ rệt. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố và ngày càng vững mạnh. Nhân dân các xã cơ bản đã có chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động, xác định nhiệm vụ XDNTM là trách nhiệm của mỗi người dân; người dân được hưởng lợi ích trực tiếp từ kết quả của chương trình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân.

Kết quả, đến nay có 10/10 xã của huyện đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, triển khai thực hiện phong trào xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, ấp văn hóa nông thôn mới và hộ văn hóa nông thôn mới.

Nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới, huyện Mỹ Xuyên đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 đạt chuẩn huyện nông thôn mới; các xã đạt chuẩn nông thôn mới tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng của các tiêu chí nông thôn mới; phấn đấu có 3/10 xã, gồm: Tham Đôn, Ngọc Đông và Hòa Tú 1 đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, đề ra 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cần tập trung.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lương Minh Quyết đề nghị UBND huyện Mỹ Xuyên tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ gửi Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM của tỉnh trước ngày 15-9; tiếp tục chỉ đạo dọn dẹp vệ sinh môi trường ở một số tuyến đường về các xã…

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên tặng giấy khen cho 20 tập thể, 38 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức XDNTM”.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: