• Huyện Mỹ Xuyên

Mỹ Xuyên

Nâng cao hiệu quả công tác an ninh trật tự góp phần xây dựng nông thôn mới

19/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 19/08/2017 | 06:00

STO - Nhiều năm qua, bằng sự quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND, sự nỗ lực cố gắng của lực lượng công an và quần chúng nhân dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Gia Hòa 1 (Mỹ Xuyên) luôn được giữ vững. Góp phần rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đồng chí Huỳnh Thị Mai Luận - Chủ tịch UBND xã Gia Hòa 1 cho biết: “Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của xã luôn được giữ vững. Không xảy ra tình hình gây rối an ninh trật tự, khiếu kiện đông người. Từ đó, người dân yên tâm lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương”. Có thể nói, trong 19 tiêu chí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tiêu chí an ninh, trật tự xã hội (tiêu chí thứ 19) được xem là quan trọng, nhằm làm nền tảng để các tiêu chí còn lại có thể thực hiện được tốt hơn. Trên cơ sở đó, hàng năm, Công an xã Gia Hòa 1 đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác bảo đảm an ninh trật tự, củng cố, kiện toàn các mô hình tổ tự quản trên địa bàn xã.

Từ đó, hoạt động của các mô hình tổ tự quản, công tác phòng, chống tội phạm của xã Gia Hòa 1 có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều vụ việc mâu thuẫn phát sinh tranh chấp trên địa bàn được giải quyết triệt để, không để kéo dài gây mất đoàn kết trong quần chúng nhân dân. Công tác giáo dục, quản lý con em trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tránh xa các loại tệ nạn xã hội được mọi người quan tâm; quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng cũng được cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt.

Xã Gia Hòa 1 trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Sang, ngụ ấp Định Hòa, xã Gia Hòa 1 cho biết: “Người dân ở đây chủ yếu nuôi tôm, máy móc, thiết bị phục vụ cho nuôi trồng thủy sản đều để ngoài ao từ ngày này qua tháng khác nhưng vẫn không bị mất mát gì. Tình hình tai nạn giao thông, không đội mũ bảo hiểm ra đường, chở quá số người quy định giảm đáng kể do công an xã, dân phòng thường xuyên tuần tra trên địa bàn. Tệ nạn đá gà, đánh bài cũng giảm đáng kể, do các đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân giáo dục con em trong gia đình. Tình hình an ninh trật tự tại địa phương luôn đảm bảo nên chúng tôi yên tâm lao động sản xuất”.

Để giữ vững kết quả này, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của lực lượng Công an xã Gia Hòa 1 luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt nội dung tiêu chí 19 về quốc phòng và an ninh trong bộ tiêu chí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là chỉ tiêu xã đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự xã hội và đảm bảo bình yên, như: không có khiếu kiện đông người kéo dài; không để xảy ra trọng án; tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, giảm liên tục so với các năm trước.

Ngoài ra, Công an xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch đảm bảo về an ninh chính trị - trật tự xã hội trên địa bàn. Tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào bảo vệ an ninh trật tự. Tổ chức tốt “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” và “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời, lực lượng công an xã phải được xây dựng, củng cố ngày càng trong sạch, vững mạnh theo quy định, phấn đấu đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”.

Với sự quyết tâm đó, tin rằng tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Gia Hòa 1 luôn được giữ vững ổn định, góp phần thực hiện đảm bảo các tiêu chí trong công tác xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: