• Huyện Mỹ Xuyên

Ông Hai Sện góp sức làm nông thôn mới

04/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/12/2019 | 06:00

STO - Ở xã Ngọc Đông (Mỹ Xuyên), nhiều người biết đến ông Phan Thành Sện với tên thân quen là Hai Sện. Ông là người có công trong kháng chiến chống Mỹ, khi quê hương hòa bình, thống nhất, ông tiếp tục được phân công nhiều nhiệm vụ ở địa phương, dù ở cương vị nào ông cũng luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặc biệt là đóng góp và vận động mọi người chung tay xây dựng nông thôn mới. Năm 2019, ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Ấp Hòa Đặng nơi gia đình ông Hai Sện đang sinh sống trước đây là ấp nghèo của xã. Khi còn là Chủ tịch UBND xã đến khi nghỉ hưu do điều kiện sức khỏe, ông luôn quan tâm, tranh thủ sự hỗ trợ của trên đầu tư phát triển hệ thống thủy lợi, giao thông nông thôn. Năm 1994, ông vận động đồng đội năm xưa làm ăn thành đạt hỗ trợ xây dựng mới nhiều chiếc cầu bêtông. Năm 2019, ông đã vận động xây dựng mới cùng lúc 3 cầu bêtông bắc ngang qua các sông lớn, mỗi cây cầu ngang 2m, dài từ 30m đến 40m. Hiện ấp Hòa Đặng không còn cầu khỉ nữa.

Ông Phan Thành Sện, ở ấp Hòa Đặng, xã Ngọc Đông (Mỹ Xuyên) có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh: TS

Ông Hai Sện còn gương mẫu trong thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", tự nguyện hiến 1 công đất vườn lá đang thu hoạch để làm tuyến lộ đal dài gần 3km đường nối liền ấp Hòa Đặng với trung tâm xã; nhận nhiều loại hoa kiểng như: Hoa hoàng yến, bông giấy, cau kiểng các loại, hoa mười giờ và các cây cổ thụ khác để cấp phát và vận động bà con trồng cặp theo các tuyến đường, hiện 100% hộ dân trong ấp đều trồng hoa kiểng trước sân nhà. Ông còn vận động, xây cất 20 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; kết hợp các đoàn thể sửa chữa, nâng cấp 40 căn nhà của hộ nghèo trong ấp bị xuống cấp. Vào dịp lễ, tết, ông cùng nhiều người đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ. Tuy giá trị các phần quà không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng tri ân của nhân dân trong ấp đối với các gia đình chính sách.

Với trách nhiệm của một hội viên cựu chiến binh xã, ông Sện luôn quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cho người già neo đơn, tàn tật, con em các gia đình thương binh, liệt sĩ và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bằng việc làm có ý nghĩa như, hàng năm, vận động nhiều tập, sách, học bổng, xe đạp cho nhiều lượt học sinh nghèo vượt khó học tốt; vận động từ 1 - 2 tấn gạo/năm để cấp phát cho hộ nghèo; vận động đoàn y, bác sĩ làm công tác xã hội xuống tận nhà bà con để khám, cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho gần 1.000 lượt người; hỗ trợ con giống, kỹ thuật nuôi tôm cho 200 hộ nghèo trong ấp có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững…

Chủ tịch UBND xã Ngọc Đông Trịnh Thanh Phong cho biết: "Chú Sện thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân trong chuyển đổi cây trồng, vật nuôi thích nghi với điều kiện tự nhiên của đất, để phát triển cây lúa kết hợp nuôi tôm và các loại thủy sản khác, giúp nhiều hộ có thu nhập ổn định so với trước và vươn lên khá giàu. Hiện ấp Hòa Đặng là ấp điểm chỉ đạo về phát triển kinh tế - xã hội của xã và cũng là ấp có nhiều mô hình kiểu mẫu trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng ấp nông thôn mới. Chi bộ ấp nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân đưa xã Ngọc Đông hoàn thành xã nông thôn mới. Thành tích này, có phần đóng góp không nhỏ của chú Sện và chú đã được tặng bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện, xã, có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: