• Huyện Mỹ Xuyên

Rác thải tràn ngập ở chợ quê Cổ Cò

19/07/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/07/2019 | 06:01

STO - Chợ Cổ Cò là trung tâm giao thương buôn bán xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên) và các vùng lân cận huyện Trần Đề và TX. Vĩnh Châu. Thời gian qua, nhiều người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường đang diễn ra nơi đây. Theo đó, những bãi đất ven sông ngay bến đò Cổ Cò - Vĩnh Hiệp và Cổ Cò - Thạnh Thới Thuận ngập rác thải sinh hoạt hàng ngày. Rác vun thành đống, có chỗ vương vãi khắp nơi, có nơi rác tràn cả xuống sông gây ô nhiễm môi trường làm cho người dân bức xúc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đủ loại rác thải từ những chai lọ, túi nilông cho đến các loại giầy dép cũ, thùng xốp to, xác cá, tép... bị vứt vương vãi dọc theo bờ sông. Đặc biệt, có nhiều chỗ những bao tải lớn chứa đầy rác thải bên trong nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Bến đò ngang Cổ Cò - Vĩnh Hiệp tràn ngập rác.

Nhiều người dân sống gần đây cho biết, thực trạng này đã diễn ra thời gian dài. Hết buổi chiều, sau khi tan chợ, các loại rác thải bị các tiểu thương xả ra một cách vô tội vạ. Trước đây, từ 1 đến 2 ngày có xe đến thu gom rác nhưng nhiều người vẫn thiếu ý thức vứt rác khắp nơi. Rác thải đổ tràn cả xuống sông khiến nước xung quanh đen ngòm bốc mùi nồng nặc. Người dân sống ở đây lo lắng nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ khiến nguồn nước các con sông quanh chợ Cổ Cò bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy sản.

Anh Ng.V.Kh, ngụ ấp Cổ Cò, xã Ngọc Tố cho biết: “Người dân ở đây rất bức xúc về việc rác thải bị vứt bừa bãi. Một số tiểu thương tại đây ý thức không cao, vứt rác vô tội vạ. Sau mỗi buổi tan chợ, đủ thứ các loại rác sinh hoạt bị vứt xuống sông hoặc các bãi đất trống xung quanh chợ. Lúc trước, chợ xã này cũng có đội môi trường đến thu gom rác nhưng hôm nay dọn xong thì ngày mai người ta lại vứt đầy rác ra tiếp”.

Rác thải vung vãi khắp nơi.

Còn chị L.Th.X cũng ngụ ấp Cổ Cò, xã Ngọc Tố than thở: “Thời tiết nắng, mưa thất thường, rác bốc mùi nhanh, ruồi nhặng xuất hiện nhiều, nước dưới sông cũng bị ô nhiễm vì rác. Nhiều hộ dân sinh sống gần bến đò ngang chịu hết nổi, mỗi ngày phải bỏ ra thời gian cào rác ra xa bãi đất trống để thủy triều lên, nước cuốn rác đi. Người dân sống gần khu vực bến đò ngang nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng tình trạng vứt rác của tiểu thương kinh doanh mua bán khu vực chợ không giảm mà ngày một nhiều hơn”.

Trao đổi với phóng viên Báo Sóc Trăng về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Ngọc Tố Võ Văn Chồi cho biết: “Thời gian qua, UBND xã luôn chú trọng đến việc quản lý môi trường trên địa bàn. Việc chợ Cổ Cò đang bị rác bao vây một phần do ý thức một số tiểu thương ở đây còn rất kém. UBND xã có thuê người thu gom rác, cứ 1 đến 2 ngày sẽ có xe đến để thu gom rác. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đội thu gom rác chợ Cổ Cò làm không tốt công việc này, xe chở rác thường xuyên bị hư, ảnh hưởng đến việc vận chuyển rác đến nơi tập kết. Thời gian tới, để hạn chế tình trạng này, chính quyền địa phương sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kết hợp với kiểm tra, xử lý. Ngoài ra, UBND xã sẽ làm việc với đội thu gom rác, nếu tiếp tục làm không tốt sẽ chấm dứt hợp đồng để thuê người khác thực hiện công việc này”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: