• Huyện Mỹ Xuyên

Tăng cường các hoạt động chăm lo hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam

27/02/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/02/2017 | 13:00

STO - Nhờ thường xuyên tăng cường các hoạt động từ thiện xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Xuyên đã giúp nhiều lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người già neo đơn từng bước ổn định đời sống, tinh thần, vượt qua bệnh tật.

Đồng chí Lê Sĩ Quang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Xuyên chia sẻ: "Thời gian qua, Huyện hội phát động phong trào và thành lập 11 đội, 108 đội viên thanh niên tình nguyện xung kích; 11 đội thanh niên xung kích cơ sở; thanh niên xung kích chữ thập đỏ trường học được 25 đội, có 412 đội viên và tổng số thanh thiếu niên chữ thập đỏ trường học hiện có 4.776 đội viên...".

Trong thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, các cấp hội luôn được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp hội hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức năng. Kết quả, trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, các cấp hội đã thực hiện tốt chủ trương của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về phát động thực hiện "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo", Hội Chữ thập đỏ huyện đã làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động và nêu được tầm quan trọng về ý nghĩa của cuộc vận động.

 Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Xuyên phối hợp bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

Thông qua đó, được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân, các nhà mạnh thường quân đồng tình hưởng và nhận “đỡ đầu” thường xuyên về vật chất cho 79 hộ nghèo trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp hội còn vận động hỗ trợ cho 9.000 lượt hộ nghèo được trợ giúp thường xuyên và đột xuất gồm tiền, các mặt hàng nhu yếu phẩm; tổ chức nấu cơm, cháo, nước sôi phục vụ bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh tại bệnh viện huyện.

Hội Chữ thập đỏ, còn vận động Câu lạc bộ y, bác sĩ tình nguyện tỉnh An Giang và TP. Hồ Chí Minh đến khám và điều trị bệnh miễn phí cho nhiều lượt hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã vùng nông thôn sâu, vùng căn cứ kháng chiến và vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống. Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các ngành liên quan tổ chức “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2017”. Qua đó, phát quà cho 1.962 lượt hộ nghèo, 176 nạn nhân chất độc da cam và 115 gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Đi đôi với các hoạt động từ thiện xã hội, các tổ chức hội còn làm tốt việc chăm lo nhà ở cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở và đến nay đã triển khai xây cất được 29 căn nhà tình thương tại xã Ngọc Đông; Gia Hòa 1 và Gia Hòa 2; đồng thời sửa chữa, xây cất mới nhiều căn nhà của hộ nghèo bị thiên tai gây ra, góp phần khôi phục chỗ ở và sản xuất ổn định.

Để tạo điều kiện đi lại, học tập thuận tiện, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn còn nâng cấp và bắc mới 17 cầu bêtông; phát quang hàng kilômét đường giao thông nông thôn; tổ chức trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó học tốt. Hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn còn tổ chức tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu nhân đạo được 604 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu trên giao. Việc làm này đã đáp ứng yêu cầu về nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị tại các tuyến bệnh viện trong tỉnh...

Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Quới, là một trong cấp hội cơ sở có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào hội, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Qua trao đổi, anh Lương Văn Kiểm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã cho biết: “Để phong trào hội thật sự hoạt động có hiệu quả, các cấp hội phải gắn bó với các hoạt động và thường xuyên lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người già neo đơn... Qua đó, lập danh sách đề xuất cấp ủy, chính quyền cho ý kiến, để cán bộ, hội viên vận động hỗ trợ các đối tượng với nhiều hình thức. Đặc biệt, Tết Nguyên đán vừa qua, Hội Chữ thập đỏ xã đã vận động gần 2 tấn gạo; các mặt hàng nhu yếu phẩm; 2.000 quyển tập; 200 cây viết...

Ông Lê Văn Bình - một trong những nhà mạnh thường quân ngoài tỉnh và cũng là người có nhiều đóng góp trong các hoạt động từ thiện của địa phương bày tỏ: “Đa số những anh em chúng tôi làm từ thiện xã hội, mỗi người có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều xuất thân từ gia đình nghèo, bằng công sức, trí tuệ của bản thân và gia đình, đã vươn lên khá giàu chính đáng. Khi đời sống, vật chất ổn định, anh em chúng tôi rất cảm thông và am hiểu được cảnh nghèo khó, bệnh tật của từng gia đình, thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện chúng tôi sẵn sàng mở rộng vòng tay để hỗ trợ các đối tượng nghèo khó trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, với mong muốn các hộ ngày càng ấm no hạnh phúc".

Đồng chí Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Năm nay, các cấp hội trên địa bàn huyện đã phát huy hiệu quả công tác vận động từ thiện xã hội từ các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân đều tăng cao so với trước, là nhờ các cấp hội chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở và cộng tác viên hội chữ thập đỏ trên địa bàn đều chung tay hành động “Hướng về người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người già neo đơn”, đều được các cấp, các ngành và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Bên cạnh đó, các cấp hội còn làm tốt việc cấp phát tiền, hàng đều được chuyển đến kịp thời cho các đối tượng và công khai, minh bạch các khoản thu chi tiền, hàng do các nhà tài trợ cung cấp. Tổng số tiền, hàng, phục vụ cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người già neo đơn, do các cấp hội vận động gần 7 tỉ đồng. Trong năm 2017, mong muốn các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hãy mở rộng vòng tay nhân ái, để cùng Hội Chữ thập đỏ huyện không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm lo hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người già neo đơn trên địa bàn từng bước có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: