• Huyện Mỹ Xuyên

Mỹ Xuyên

Tăng cường thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

04/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Nhất Huy
  • Thứ Năm, 04/06/2020 | 06:00

STO - Trong 5 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn huyện xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người và bị thương 10 người, thiệt hại tài sản trên 400 triệu đồng. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân, Công an huyện Mỹ Xuyên triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho người tham gia giao thông, đặc biệt, ra quân thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Theo trung tá Văn Quốc Văn - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) trật tự, Công an huyện Mỹ Xuyên, trong thời gian này, Công an huyện Mỹ Xuyên tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch số 111-CAT, ngày 12-5-2020 của Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng về tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo kế hoạch, từ ngày 15-5 đến 14-6, lực lượng CSGT trên toàn quốc ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông - trật tự xã hội. Trong thời gian thực hiện tổng kiểm soát, CSGT các đơn vị, địa phương được quyền dừng các phương tiện để kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định...

Trung tá Văn Quốc Văn cho biết: “Trong đợt cao điểm lần này, lực lượng CSGT huyện Mỹ Xuyên không chỉ tăng cường kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ mà còn tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn và sử dụng ma túy. Ngoài ra, Công an huyện cũng chỉ đạo Đội CSGT trật tự chú trọng vào các lỗi gây nguy cơ tai nạn cao như: chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh vượt không đúng quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, lạng lách, đánh võng trên đường bộ, điều khiển xe thành đoàn vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông và không chấp hành tín hiệu đèn giao thông… tập trung vào khung giờ thường xảy ra tai nạn giao thông. 

Lưc lượng CSGT huyện Mỹ Xuyên kiểm tra phương tiện xe tải. Ảnh: NHẤT HUY

Đồng chí Nguyễn Toại Nguyện - Đội phó Đội CSGT trật tự, Công an huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Trong 5 tháng đầu năm, lực lượng CSGT huyện đã tuần tra, kiểm soát gần 300 cuộc, với trên 1.500 lượt chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện trên 500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 247 phương tiện ôtô, môtô, xử phạt với tổng số tiền trên 620 triệu đồng”.

Trong thời gian ra quân tổng kiểm soát, CSGT được phép dừng tất cả các xe để kiểm tra. Việc này giúp CSGT chủ động phát hiện các lỗi không thể hiện ra bên ngoài như: tài xế thiếu giấy tờ, buôn lậu, tàng trữ vũ khí... Nhưng cũng nghiêm cấm việc lạm dụng kiểm soát để dừng nhiều phương tiện cùng một lúc không kiểm soát. Việc lập chốt tuần tra, xử lý cần phải chọn vị trí thoáng, đủ rộng. Khi kiểm tra vào ban đêm cũng được trang bị đầy đủ thiết bị chiếu sáng. Đội CSGT trật tự sử dụng camera để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác làm căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật và phục vụ công tác kiểm tra khi có nhu cầu. Đồng thời, cũng sử dụng máy đo tốc độ để phát hiện hành vi vi phạm các quy định về tốc độ, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát dừng phương tiện, kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện thì thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

Bên cạnh đó, phối hợp với các lực lượng phòng ngừa, phát hiện đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ như: cướp, cướp giật, đối tượng có lệnh truy nã; vận chuyển ma túy, hàng lậu, gian lận thương mại, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ; kiểm soát phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vận chuyển chất cháy, chất nổ trái phép và các phương tiện chở người đi khiếu kiện, biểu tình trái pháp luật. Khi xảy ra các hành vi chống đối, lực lượng CSGT phải chủ động và phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Trung tá Văn Quốc Văn cho biết thêm: “Trong 1 tháng, Công an huyện đảm bảo lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật kiểm soát các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tập trung vào 4 nhóm chính là: ôtô kinh doanh vận tải hành khách, xe tải - container, ôtô con và xe môtô. Việc thực hiện tốt kế hoạch cao điểm tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Nhất Huy

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: